กรณี ตำรวจกองปราบปราม 8 นาย ขับรถฟอร์ด 4 ประตู ติดตามจับกุมนายจำรัส หรือฉุย รักจันทร์ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นตามหมายจับของ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง มือปืนตามประกาศจับสำนักงานตำรวจแห่งชาติลำดับ 145 ซึ่งมีส่วนพัวพันในคดียาเสพติด ตั้งแต่บริเวณหน้าวัดบวงช้าง หมู่ 7 ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุง แล้วเกิดยิงปะทะกับคนร้าย บริเวณใกล้สี่แยกบ้านท่านางพรหม ถนนสายสี่แยกบ้านท่านางพรหม-ท่าควาย หมู่ 6 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ทำให้ ด.ต.อนันต์ มีแสง ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป. และ ด.ต.ชัชชัย พันธอู ผบ.หมู่ กก.6 ป. ได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย หลบหนีไปได้อีก 3 ราย ต่อมาไล่ล่าติดตามจับกุมได้แล้วบางส่วน ส่วนนายฉุย ยังหลบหนีอยู่ เหตุเกิดวันที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้นำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

จับแล้วลูกน้อง ‘ฉุย รักจันทร์’ แก๊งมือปืนเหิมยิง ‘ด.ต.กองปราบฯ’ ดับ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 12 มี.ค. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษภาค 9 ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน และชุดปฏิบัติการพิเศษ บก.ภ.จ.สงขลา เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 269/1 หมู่ 12 ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา พร้อมแบ่งกำลังอีกส่วนเดินเท้าเข้าไปในป่ายางหลังบ้านกว้างเกือบ 100 ไร่ หลังได้รับแจ้งว่า นายจำรัส หนีมาหลบซ่อนตัวในพื้นที่ จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมดังกล่าว

จากการตรวจค้นพบเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ด้านหลังบ้านมีสวนป่ายาง พื้นที่กว้างเกือบ 100 ไร่ พบเพียงหญิงชรา เจ้าของบ้านอาศัยอยู่กับเด็ก โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ ได้ทำการสอบปากคำด้วยตัวเอง รวมถึงซักถามคนดูแล เบื้องต้นยืนยันว่า ไม่พบตัวนายจำรัส หนีเข้ามาหลบซ่อนในพื้นที่แต่อย่างใด นอกจากนี้ยังพบเพิงไม้ที่พักตั้งอยู่บริเวณกลางป่ายาง ห่างจากบ้านหลังดังกล่าวประมาณ 1 กิโลเมตร ตรวจสอบพบร่องรอยการเดินเหยียบย่ำตามพื้นดิน และในกระท่อมคล้ายกับร่องรอยที่เพิ่งเกิดขึ้นมาใหม่จำนวนมาก รวมถึงยังพบเศษอาหารตกตามพื้นบริเวณดังกล่าว อยู่ระหว่างตรวจสอบให้แน่ชัดว่า ใช่ร่องรอยของ นายจำรัส และพวกหรือไม่ พร้อมกระจายกำลังตรวจค้นรอบบริเวณดังกล่าว แต่ยังไร้วี่แวว

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สำหรับเบาะแสสำคัญที่ทำให้ทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่า นายจำรัส และพวก หลบหนีเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากเป็นละแวกที่มีบ้านพักของกลุ่มญาติ หรือ กลุ่มเพื่อนสนิท ที่นายจำรัส มักแวะเวียนมาหาบ่อยครั้ง อีกทั้งจากการสอบถามพยานบุคคลในพื้นที่ทราบว่า ประมาณ 1-2 วันที่ผ่านมา มีชายต้องสงสัย 2 คน ลักษณะคล้าย นายจำรัส และพวก เดินเข้าไปแถวป่าสวนยาง โดย 1 ในนั้น มีการนำผ้าก๊อซพันบริเวณลำแขน คล้ายคนเจ็บมีบาดแผลฉกรรจ์ สอดคล้องกับข้อมูลที่พบว่า นายจำรัส และพวก ได้รับบาดเจ็บที่แขนจากเหตุการณ์ยิงปะทะกัน จึงปิดล้อมไล่ล่าดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง