เมื่อวันที่ 13 มี.ค. มีรายงานว่าวานนี้ (12มี.ค.) พ.ต.ท.พิชัยภัส ทวีธนโภคิน สว.(สอบสวน) สภ.แปลงยาว รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชนประสานงากัน 5 คันรวด มีผู้เสียชีวิตหลายราย บนถนนสาย 3351 หัวสำโรง-หนองปลาตะเพียน หมู่ที่ 3 ต.หัวสำโรง อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม แพทย์เวร รพ.แปลงยาว และหน่วยกู้ภัยพนม

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน ทะเบียน กฉ 4618 ฉะเชิงเทรา สภาพพลิกตะแคงข้างพังยับเยินเสียหายทั้งคัน ภายในรถพบผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นายสมเจต (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ชาวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นผู้ขับขี่ ห่างกันไปเล็กน้อยพบรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร่ ทะเบียน 4 กญ 2289 กรุงเทพมหานคร สภาพพังเสียหายยับเยินเช่นเดียวกัน ภายในรถพบผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย ศพแรกเป็นชาย อายุประมาณ 45 ปี เป็นผู้ขับขี่ ส่วนเบาะข้างคนขับยังพบศพหญิงตั้งครรภ์ 3 เดือน เสียชีวิตอีก 1 ราย

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพนมต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดร่างผู้เสียชีวิตออกมาอย่างทุลักทุเล ซึ่งใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงจะสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ศพ ออกมาจากรถทั้ง 2 คันได้ และในที่เกิดเหตุยังพบรถตู้โตโยต้า ทะเบียน ฮฉ 743 กรุงเทพมหานคร ถูกเฉี่ยวชนทางด้านขวาพังเสียหาย และรถกระบะ โตโยต้า รีโว่ ถูกเฉี่ยวชนพังเสียหายเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีรถจยย. ฮอนด้า ป้ายแดง 02-4847 ปราจีนบุรี เสียหายอีก 1 คัน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวนนายวรวุธ บุญไสว คนขับรถกระบะ โตโยต้า รีโว่ เล่าว่า ตนเองพร้อมกับรถตู้โตโยต้า และรถกระบะ มิตซูมิชิ ไทรทัน ขับตามกันมาจากแยกหนองปลาตะเพียนมุ่งหน้าแยกเกตเวย์ อ.แปลงยาว แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถกระบะ มิตซูมิชิ ไทรทัน ได้พยายามขับแซงขวาขึ้นมาด้วยความเร็ว ก่อนเสียหลักเฉี่ยวชนกับรถตู้ ทำให้รถตู้จะพุ่งมาเฉี่ยวชนเข้ากับรถตนเอง ส่วนรถกระบะไทรทัน เสียหลักพุ่งไปชนประสานงากับรถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ ที่ขับสวนทางมาอย่างจัง และไถลไปเฉี่ยวชนกับรถจยย. ที่ตามหลังรถมิตซูมิชิปาเจโร่ อีก 1 คัน จนทำให้ให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

ขณะที่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองเห็นอุบัติเหตุระหว่างรถทั้ง 5 คันที่ชนประสานงานกัน จึงได้รีบออกมาดู พบว่าคนขับรถกระบะ ไทรทัน กับ รถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ เสียชีวิตคาที่แล้ว ขณะนั้นผู้เสียชีวิตที่เป็นผู้หญิงโดยสารมาในรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ ยังสามารถพูดตุยกับตนเองได้ และบอกว่าตั้งครรภ์อยู่ 3 เดือน ตนเองก็จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ แต่ผู้บาดเจ็บหญิงท้องทนอาการบาดเจ็บไม่ไหว ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกผู้เสียหายทั้งหมดพร้อมผู้เห็นเหตุการณ์เข้ามาให้ปากคำที่สภ.แปลงยาว อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป.