เมื่อวันที่ 13 มี.ค. พ.ต.ท อภิศักดิ์ แสงดาว สารวัตร (สอบสวน) สภ.ปะคำ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุด อ.ปะคำ แพทย์เวรรพ.ปะคำ รุดไปตรวจสอบร้านขายของชำในพื้นที่หมู่ 8 ต.หูทำนบ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ หลังรับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ที่เกิดเหตุพบศพ นายณัฐพงษ์ อายุ 20 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน สภาพศพถูกยิงแสกหน้า ขณะที่ตัวบ้านบริเวณประตู กระจกหน้าบ้าน รถเก๋ง และรถกระบะที่จอดอยู่หน้าบ้านถูกยิงเป็นรูพรุนหลายจุด เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายพิทพิรุณ อายุ 45 ปี เป็นพนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานพิทักษ์ป่า ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ดงใหญ่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

นางกัลยา อายุ 37 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนมีลูกติดกับแฟนเก่า 1 คน คือผู้เสียชีวิต ต่อมาได้แต่งงานกับชาวต่างชาติซึ่งจะมาเมืองไทยปีละ 1 ครั้ง เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา นายพิทพิรุณได้เข้ามาติดพัน ตนก็พูดคุยและคบหาด้วย แต่นิสัยเข้ากันไม่ได้ กระทั่ง 2 เดือนก่อนตนได้บอกเลิกทางไลน์หลายครั้ง ก่อนเกิดเหตุนายพิทพิรุณได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้านเพื่อมาขอคืนดีแต่ตนไม่ยอม จากนั้นนายพิทพิรุณก็ได้ขู่จะฆ่าล้างโคตร จากนั้นประมาณ 1 ชม. นายพิทพิรุณ ได้ขับรถกระบะของหลวงมาจอดหน้าบ้านก่อนจะถือปืนลูกซองยาวลงมาจากรถแล้วปีนข้ามรั้วหน้าบ้านเข้ามาแล้วเปิดฉากยิงทีละนัด

ตนจึงตะโกนให้ทุกคนวิ่งหนีไปกับแฟนชาวต่างชาติ เหลือแม่ที่ป่วยติดเตียงกับลูกชายอยู่คนละห้อง จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังต่อเนื่องเป็นระยะ ท่ามกลางเสียงข้าวของแตกกระจายทั่วบ้าน ส่วนลูกชายที่ถูกยิงคาดว่าน่าจะออกมาสู้นายพิทพิรุณ เพราะลูกชายเคยพูดไว้ว่าไม่ยอม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรับไม่ได้ และไม่ต้องมาขอขมาศพลูกชาย

ล่าสุด นายสมส่วน รักสัตย์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนจะเข้าแจ้งความที่ สภ.ปะคำ ดำเนินคดีกับนายพิทพิรุณ ในข้อหา ลักทรัพย์ เอาปืนหลวงและรถหลวงออกมาก่อเหตุ เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, พยายามฆ่า, พ.ร.บ.อาวุธปืน และบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการขอหมายจับจากศาลจังหวัดนางรอง