สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองลวีฟ ประเทศยูเครน เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ว่า กองทัพยูเครนรายงานว่า กองทัพรัสเซียปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ต่อศูนย์ปฏิบัติการด้านความมั่นคงและการรักษาสันติภาพนานาชาติ “ยาโวริฟ” ซึ่งมีอาณาเขตครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 360 ตารางกิโลเมตร และห่างจากพรมแดนของโปแลนด์ไม่ถึง 25 กิโลเมตร

เจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ความช่วยเหลือหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์กองทัพรัสเซียโจมตีศูนย์ปฏิบัติการทางทหาร ในเมืองลวีฟ ทางตะวันตกของยูเครน

ทั้งนี้ ผลจากการโจมตีทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 35 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 134 คน ขณะที่กระทรวงกลาโหมของยูเครนให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า สถานที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ปฏิบัติงานของ “คณะที่ปรึกษาทางทหารชาวต่างชาติ” แต่ยังไม่เป็นที่ชัดเจน ว่ามีบุคคลใดบ้างอยู่ภายในสถานที่แห่งนั้น เมื่อช่วงเวลาเกิดเหตุ


ในอีกด้านหนึ่ง แหล่งข่าวด้านความมั่นคงของกระทรวงกลาโหมสหราชอาณาจักรให้ข้อมูลว่า กองทัพรัสเซียเริ่มปิดล้อมเมืองยุทธศาสตร์สำคัญสองแห่งของยูเครนอีกครั้ง คือเมืองคาร์คิฟ ที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือ และเมืองมาริอูโปล ที่อยู่ริมชายฝั่งทางตอนใต้ ติดกับทะเลอาซอฟ.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES