นายราวนัค เมธา ซีอีโอ และผู้ร่วมก่อตั้ง อิ๊กลู (Igloo) สตาร์ทอัพด้านอินชัวร์เทค ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า ในปี 64 ที่ผ่านมา บริษัทเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจ มียอดเบี้ยประกันภัยสุทธิพุ่งสูงขึ้นเกือบ 3 เท่า ช่วยผู้ทำประกัน ได้มากกว่า 75 ล้านกรมธรรม์ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีปัจจัยจากการบุกตลาดหนักมาก ในกลุ่มประกันภัย ในราคาที่จับต้องได้ จากพันธมิตรมากกว่า 30 ราย ซึ่งในส่วนของประเทศไทย บริษัทก็มีพันธมิตรธุรกิจหลากหลายกลุ่ม เช่น ความร่วมมือกับฟู้ดแพนด้าในการให้บริการประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลกับไรเดอร์ ความร่วมมือกับเอไอเอส ในการให้บริการประกันคุ้มครองมือถือ และบริการประกันหน้าจอมือถือ
นอกจากนี้ยังมีความร่วมมือกับ เอชดี ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพราคาประหยัด (ไมโครอินชัวรันส์) ผ่านแพลตฟอร์ม เอชดีมอลล์ ที่เป็น มาร์เก็ตเพลสด้านเฮลท์แคร์ โดยมีเมืองไทยประกันภัย หนึ่งในบริษัท ประกันวินาศภัย ชั้นนำของไทย เป็นผู้รับประกันสุขภาพ เช่น โรคมะเร็ง โรคอันเนื่องจากอาการติดมือถือ เป็นต้น นับเป็นความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งแรกกับแบรนด์ด้านสุขภาพบนดิจิทัล
“การเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลในภูมิภาคเป็นปัจจัยเร่งให้ผลิตภัณฑ์ประกันภัยดิจิทัลเป็นที่ต้องการในตลาด เช่น ประกันภัยความปลอดภัยไซเบอร์ และประกันภัยกระเป๋าตังอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นตลาดที่มีมูลค่าสูง ถึง 10 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 300,000 ล้านบาท นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการดิจิทัล และประกันภัยในภูมิภาคนี้”
นายราวนัค กล่าวต่อว่า ล่าสุด บริษัทได้ ประกาศการระดมทุน 19 ล้านดอลลาร์สหรัฐในรอบ ซีรีส์ บี โดยมี คาเธย์ อินโนเวชั่น นักลงทุนระดับโลกเป็นผู้ลงทุนหลัก ร่วมด้วยนักลงทุนรายอื่นๆ คือ เอซีเอ และนักลงทุนรายเดิม คือ โอเพ่นสเปซ โดยสามารถระดมทุนได้ทั้งหมดมากกว่า 36 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,080 ล้านบาท โดยจะนำไปใช้ในการวางแผนสำหรับการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างความแข็งแกร่ง และลงทุนในการพัฒนาขีดความสามารถสายผลิตภัณฑ์ทั้งหมด นำเสนอนวัตกรรมการประเมินความเสี่ยงแบบไดนามิก และเครื่องมือเรียกร้องค่าสินไหมที่ขับเคลื่อนด้วย เอไอ หรือ ระบบปัญญาประดิษฐ์ รวมถึงการจัดจำหน่าย มุ่งเน้นที่กลุ่มเป้าหมายประชากรที่มีรายได้น้อย-ปานกลาง ที่ไม่มีสิทธิเข้าถึงการประกันภัยในระบบ.