จากเหตุกระฉ่อนโลก ศึกฟุตบอลไทยลีก 3 “มังกรฟ้าลีก” รอบแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ชนะ บางกอก เอฟซี 3-0 ที่ สนาม ม.นอร์ทกรุงเทพ​ รังสิต

ช่วงทดเวลา อิศเรศ น้อยใจบุญ ผู้เล่น บางกอก เอฟซี โมโหที่ ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต ของ ม.นอร์ทกรุงเทพ ไปเตะสะกิดขา จึงวิ่งเข้าไปฟันศอกซ้ายเข้าเต็มใบหน้า ศุภสัณฑ์ โชะเดียว ปากเหวอะ เย็บถึง 24 เข็ม

อาการของ ศุภสัณฑ์ นั้น ล่าสุดการให้แพทย์เช็กอาการวันที่ 14 มี.ค. นพ.ณัฐวัฒน์ วิวัฒน์กานนท์ แพทย์ศัลยกรรมทั่วไป โรงพยาบาลบางปะกอก-รังสิต 2 ระบุว่า จากการตรวจร่างกายและทำการเอกซเรย์ CT Scan เพิ่มเติม พบมีรอยร้าวที่กระดูกใบหน้า มีเลือดตกอยู่ในช่องโพรงจมูกเล็กน้อย ไม่พบอาการผิดปกติทางสมอง การรักษาเบื้องต้นทางแพทย์จะให้ยา และติดตามรักษาแผลอย่างใกล้ชิด ส่วนรอยร้าวที่กระดูกใบหน้าจะต้องรอให้อาการบวมลดลง และติดตามกับแพทย์ศัลยกรรมตกแต่งเพิ่มเติม ต้องพักฟื้นอย่างน้อยประมาณ 2 สัปดาห์ พร้อมให้ ศุภสัณฑ์ นอนที่โรงพยาบาล เพื่อติดตามอาการ

ส่วนในแง่ของการลงโทษจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นั้น ด้าน พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการพิจารณา มารยาท วินัย กล่าวว่า จะนำกรณีนี้สู่การพิจารณาอย่างเร่งด่วน อนึ่ง เหตุการณ์นี้สร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อย่างมาก คณะกรรมการวินัยมารยาท อาจจะไม่ลงโทษ ตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษวินัยมารยาท แต่จะเสนอให้ นายกสมาคมฯ พิจารณาลงโทษ ตามระเบียบข้อบังคับ ว่าด้วยจรรยานักกีฬาอาชีพและบุคลากรกีฬาอาชีพ ในความดูแลของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แทน ซึ่งจะต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นสอบสวนเป็นการเฉพาะ และมีบทลงโทษ ห้ามมีส่วนร่วมหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับกีฬาฟุตบอลที่สมาคมฯ จัดขึ้น