ฮวน คาร์ลอส เอสโกเทต อัลเวียเรซ วัย 31 ปี ลูกชายคนเล็กของฮอวน คาร์ลอส เอสโกเทต โรดริเกซ ประธานบริหารสถาบันการเงินบาเนสโกของเวเนซูเอลา และมหาเศรษฐีระดับพันล้านเหรียญสหรัฐ เสียชีวิตเมื่อวันเสาร์ที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่เขากระโดดลงน้ำในบริเวณนอกชายฝั่งออกไปประมาณ 6 ไมล์ ทางตอนเหนือของเขตคีย์ลาร์โก รัฐฟลอริดา เพื่อช่วยเหลือ แอนเดรีย มอนเตโร วัย 30 ปี คู่หมั้นของเขาซึ่งกำลังโดนปลาทะเลที่ติดเบ็ดลากลงไปจากเรือขนาด 60 ฟุตของพวกเขา โดยทั้งคู่กำลังอยู่ในระหว่างการแข่งขันตกปลา ซึ่งจัดขึ้นโดยคลับโอเชียนรีฟในเขตคีย์ลาร์โก

เอสโกเทต อัลเวียเรซ และ มอนเตโร คู่หมั้นสาวของเขา

ตามรายงานของคณะกรรมการอนุรักษ์สัตว์ป่าและปลาในฟลอริดา เอสโกเทต อัลเวียเรซ กระโดดลงน้ำไปเพื่อช่วยมอนเตโร หลังจากที่เธอตกลงจากเรือ แต่ตัวเขากลับไปโดนใบพัดเครื่องยนต์ท้ายเรือพอดี และเสียชีวิตเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหวในเวลาต่อมา ส่วนมอนเตโรได้รับการช่วยเหลือขึ้นจากน้ำอย่างปลอดภัย

เอสโกเทต อัลเวียเรซ จบการศึกษาจากไมอามี รัฐฟลอริดา และทำงานเป็นผู้อำนวยการของบริษัทบาเนสโก สาขาสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในไมอามี เขายังมีประสบการณ์สูงด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเขตไมอามี

สื่อท้องถิ่นของเวเนซูเอลารายงานว่า เอสโกเทต อัลเวียเรซ กำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกับมอนเตโรในเดือน พ.ย.ที่จะถึงนี้ ส่วนร่างของเขาจะได้รับการฝังไว้ที่ไมอามี

แหล่งข่าว : NYDailynews.com

เครดิตภาพ : Twitter/magazinenero