ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันพุธที่ 16 มี.ค. มีโปรแกรมลงสนามกัน 2 คู่ โดยคู่เอกเป็นเกมบิ๊กแมตช์ระหว่าง 2 ทีม ที่กำลังฟอร์มแรง โดย “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมอันดับ 4 เปิดรังรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูง โดยเกมนี้จะลงสนามในเวลา 03.15 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1 (ช่อง 600)

“ปืนใหญ่” ของกุนซือ มิเกล อาร์เตตา ถือเป็นหนึ่งในทีมที่ฟอร์มแรงที่สุดในลีกช่วงหลังก็ว่าได้ โดยพวกเขาชนะในลีกมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว ล่าสุดเปิดรังเชือด เลสเตอร์ 2-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้คะแนนแซง แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นรั้งที่ 4 โดยนำหน้า 1 แต้ม แถมแข่งน้อยกว่าถึง 2 นัด ส่วนความพร้อมเกมนี้ ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ ยังเจ็บน่อง ส่วนคนอื่นพร้อมลุยทั้งหมด

โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี อารอน แรมส์เดล เฝ้าเสา เกมรับใช้ เบน ไวท์ เล่นคู่กับ กาเบรียล มากัลเญส โดยมี เซดริก โซอาเรส กับ คีแรน เทียร์นีย์ เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ กรานิต ชากา เล่นร่วมกับ โธมัส ปาร์เตย์ ส่วนแนวรุก มาร์ติน โอเดการ์ด ประสานงานกับ บูกาโย ซากา และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี โดยมี อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ เป็นกองหน้าตัวเป้า

ด้าน “หงส์แดง” ของกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ ชนะถึง 13 จาก 14 เกมหลังสุดในทุกรายการ หรือถ้านับเฉพาะเกมลีก พวกเขาชนะมา 8 นัดติดต่อกันแล้ว ล่าสุดบุกทุบ ไบรท์ตัน 2-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนความพร้อมเกมนี้ ต้องลุ้นอาการของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่เจ็บเท้าจากเกมล่าสุดกับ ไบรท์ตัน จนต้องโดนเปลี่ยนออก และไม่ได้ลงซ้อมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และต้องรอเช็กฟิต อิบราฮิมา โกนาเต อีกราย

โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี อลิสซอน เบคเกอร์ เฝ้าเสา เกมรับใช้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เล่นกับ โฌแอล มาทิป โดยมี เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ และ ติอาโก อัลคันทารา ส่วนแนวรุก ดีโอโก โชตา จะเล่นร่วมกับ ซาดิโอ มาเน และ หลุยส์ ดิอาซ

โปรแกรมพรีเมียร์ลีก อีกคู่ในวันพุธ 02.30 น. ไบรท์ตัน – ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ส่วนโปรแกรมฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัด 2 03.00 น. ลีลล์ – เชลซี, ยูเวนตุส – บียาร์รีล