เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมคำสร้อย ได้ตั้งด่านตรวจกวดขันวินัยจราจรและสิ่งผิดกฎหมาย ที่บริเวณหน้าป้อมยาม สภ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ได้รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กง 2871 มุกดาหาร ขับเข้ามาที่ด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการส่งสัญญาณให้รถหยุด แต่รถคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องยนต์หลบหนีมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองมุกดาหาร

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมคำสร้อย ได้ขับรถยนต์ไล่ติดตามเป็นระยะทางเกือบ 20 กิโลเมตร รถกระบะคันดังกล่าวได้เลี้ยวกลับมุ่งหน้าไปทาง อ.นิคมคำสร้อย จนถึงบริเวณหน้าตลาด ต.คำอาฮวน เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสกัดจับกุมได้ ทราบชื่อคนขับต่อมา คือ หลวงปู่เดือนชัย ธัมมวิจโย (หลักชัย สร้างสุระ) อายุ 62 ปี จากการตรวจค้นในย่ามพบยาบ้า จำนวน 37 เม็ด และอุปกรณ์เสพยาเสพติด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมตัวมาสอบสวน พระเดือนชัย ได้พูดจาไม่รู้เรื่อง พูดวกไปวนมา ซึ่งวัดปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 215 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังยอมสารภาพว่าเสพยามาจริง ก่อนจะพูดจาด่าสื่อมวลชนที่มาทำข่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาว่า “ขับรถขณะเมาสุรา และเสพยาเสพติด” ก่อนคุมตัวส่ง ร.ต.ท.บัณฑิต คำไพ รอง สว.( สอบสวน) สภ.นิคมคำสร้อย ดำเนินคดีตามกฎหมาย

คอหวยตาไวเห็นเลขลอยเด่น! กล่องเหรียญหลวงปู่เดือนชัย

สำหรับประวัติหลวงปู่เดือนชัย ธัมมวิจโย อดีตเจ้าอาวาสวัดถ้ำจารย์ครูภูหินต่าง อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร พระเกจิที่เคยโด่งดังมาจากคำทำนาย “คดีน้องชมพู่” โผล่ร่วมพิธีพุทธาภิเษกที่หน้าศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ ก่อนเปลี่ยนจากธรรมยุติเป็นมหานิกาย เปลี่ยนชื่อเป็น พระหลักชัย ก่อนได้รับการแต่งตั้งเป็นพระครูสังฆรักษ์ (ฐานานุกรมเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ).