เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 มี.ค. พ.ต.ต.สุรินทร์ สมบุตร์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครนายก รับแจ้งเหตุยิงกันในพื้นที่ หมู่ 6 ต.ดอนยอ อ.เมือง จ.นครนายก จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบ นายสุชาติ สุขเจริญ อายุ 49 ปี ยืนรอเจ้าหน้าที่ท่าทางตื่นตระหนก พร้อมให้การน้ำเสียงตื่นเต้นว่า ถูก ร.ท.วาริน มั่นคง อดีตทหารเกษียณอายุราชการ ใช้ปืนไล่ยิง 4 นัด โดยยิงลงพื้น 1 นัด และส่องยิงมาที่ตัว 3 นัด โชคดีวิ่งหนีหลบเข้าบ้านหลานชายที่อยู่ติดกัน ก่อนร้องตะโกนบอกว่าจะแจ้งตำรวจ แต่ผู้ก่อเหตุไม่ตกใจหรือหวาดกลัวกลับตะโกนตอบว่าไม่กลัวหรอกให้รีบแจ้งเลย ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงสาเหตุที่ถูกไล่ยิง นายสุชาติ กล่าวว่า เมื่อนานมาแล้ว ร.ท.วาริน เคยนำภาพอวัยวะเพศของเมียตัวเองไปให้คนอื่นดูแล้วอยู่ๆก็มากล่าวหาว่าตนเป็นคนนำไปเผยแพร่ให้คนอื่นดู จึงมีเรื่องบาดหมางกันมานับตั้งแต่นั้น

นายสุชาติ ยังกล่าวอีกว่า ร.ท.วาริน มีพฤติกรรมเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องกับคนในหมู่บ้านมาแล้วหลายคน โดยเมื่อช่วงเลือกตั้ง อบต. ที่ผ่านมาก็ได้มีการไปตบเด็กวัยรุ่นในหน่วยเลือกตั้งเนื่องจากมีปากเสียงกันเรื่องผู้สมัครคนไหนจะเป็นผู้ชนะ แต่ทุกครั้งที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุก็รอดจากการถูกดำเนินคดีมาทุกครั้ง จนมาครั้งนี้ใช้ปืนไล่ยิงตน ทำให้ตนและครอบครัวเกิดความหวาดกลัวว่าจะไม่ปลอดภัยทั้งชีวิต และทรัพย์สิน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และอยากฝากสื่อมวลชนช่วยนำเสนอข่าวเนื่องจากเกรงว่าถ้าเรื่องเงียบ ตนและครอบครัวจะไม่ปลอดภัย

ต่อมาช่วงค่ำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครนายก นำกำลังบุกเข้าจับกุม ร.ท.วาริน ได้ ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป