กรณี ไฮโซปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และ โรเบิร์ต-ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ ผู้ต้องหาคดีแตงโม นิดา พลัดตกเรือจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ออกมาเปิดเผยว่า จะมาขอบวชที่วัดท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ในเวลา 14.00 น. วันที่ 16 มี.ค. เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับ แตงโม กระทั่งถูกสังคมโจมตีเป็นอย่างมากถึงความไม่เหมาะสม เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาคดีอาญา ซึ่งคดียังไม่สิ้นสุด จึงเปลี่ยนเป็นบวชพราหมณ์แทน ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

วัดท่าไม้เงียบสนิท ไร้ความเคลื่อนไหว ‘ไฮโซปอ–โรเบิร์ต’ บวชให้ ‘แตงโม’

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่วัดท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งเดิมมีกำหนดที่จะทำการบวชพรามหณ์ให้กับ โฮโซปอ และ โรเบิร์ต ในช่วงเวลา 14.00 น. ของวันนี้ โดยทางเจ้าอาวาสคือ พระญาณวิกรม หรือหลวงพี่อุเทน ได้แจ้งว่าจะบวชพราหมณ์ด้วยวิธีโกนศีรษะ และให้ทั้งสองนุ่งขาวห่มขาวรักษาศีล ที่วัดท่าไม้ แล้วจะนำธุดงค์ไปบำเพ็ญศีลภาวนาที่ป่าใน จ.กาญจนบุรี เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับดาราสาวแตงโม

อย่างไรก็ตามตั้งแต่ช่วงเช้าผู้สื่อข่าวจากหลายสำนักได้มาปักหลักคอยทำข่าวที่วัดท่าไม้ ก็ยังไม่พบวี่แววจากโฮโซทั้งสอง รวมทั้งทางวัดท่าไม้ก็ไม่มีความเคลื่อนไหวจัดเตรียมสถานที่แต่อย่างไร ท่ามกลางกระแสข่าวว่า ล่าสุดไฮโซทั้งสองแอบย่องไปบวชที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สถานที่ปฏิบัติธรรม ใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสาขาของวัดท่าไม้.