กรณี ไฮโซปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และ โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ ผู้ต้องหาคดีแตงโม นิดา ตกแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ออกมาเปิดเผยว่า จะมาขอบวชที่วัดท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ในเวลา 14.00 น. วันที่ 16 มี.ค. เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับ แตงโม กระทั่งถูกสังคมโจมตีเป็นอย่างมากถึงความไม่เหมาะสม เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาคดีอาญา ซึ่งคดียังไม่สิ้นสุด จึงเปลี่ยนเป็นบวชพราหมณ์แทน ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

‘ไฮโซปอ-โรเบิร์ต’ บวชแน่16มี.ค.’วัดท่าไม้’ แต่ บวชพราหมณ์-ธุดงค์ทันที

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 1 วัน จะถึงวันที่ ไฮโซปอ กับ โรเบิร์ต จะมาบวชที่วัดท่าไม้ แต่ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่วัดท่าไม้ บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา ไม่มีการจัดเตรียมงานใด ๆ ทั้งสิ้น วัดยังคงเงียบสงบ มีผู้คนมากราบไหว้ ถือศีลปฏิบัติธรรมกันตามปกติ

ส่วนกุฏิของเจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ก็ปิดเงียบไม่มีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด และแม้จะมีการสอบถามไปยังบุคคลใกล้ชิดท่านหนึ่งก็ได้รับคำตอบว่า ไม่มีใครรู้อะไรเลย เพราะทางเจ้าอาวาสก็ไม่ได้กล่าวสิ่งใด นอกจากที่เคยบอกไว้ก่อนหน้านี้ว่า ไม่ขอให้สัมภาษณ์กับสื่อใด ๆ ทั้งสิ้น จนกว่าจะถึงวันและเวลาดังกล่าว ดังนั้น หากอยากทราบข้อเท็จจริงก็ต้องรอให้ถึงพรุ่งนี้เท่านั้น.