เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่วัดเจ้าเจ็ดใน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พระครูปลัดอนงค์ สุมังคโล เจ้าอาวาสวัดเจ้าเจ็ดใน พร้อมด้วย นายจักรพันธ์ ดำคุ้ม ปลัดอำเภอเสนา นายเกียรติศักดิ์ ชั้วทอง  สาธารณสุขอำเภอเสนา และ นายประดิษฐ์ สังขจาย ส.อบจ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมพิธีฌาปนกิจศพ หญิงไทยอายุ 59 ปี ชาว ต.บางนมโค อ.เสนา ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียชีวิต  

โดยเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ นำร่างผู้เสียชีวิตประกอบพิธีตามแนวทางฏิบัติ ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดเมื่อเจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิต ลงจากรถนำเข้าเตาเผาทันที พระสงฆ์สวดอภิธรรม บังสุกุล เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีเพียงญาติและเพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิต มาร่วมในพิธี ส่วนคนในครอบครัวเดียวกัน ติดเชื้อโควิด-19 ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และรักษาตัวหายแล้ว ยังต้องกักตัวอยู่ ไม่สามารถมาร่วมพิธีได้

สำหรับผู้เสียชีวิตรายนี้ เป็นแม่ของผู้ป่วยติดเชื้อที่เสียชีวิตและเพิ่งจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ไปเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม เมรุเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีผู้เสียชีวิตสะสมแล้ว 45 ราย มีผู้ป่วยสีแดงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 53 ราย ผู้ป่วยสีเหลือง 594 ราย มีผู้ติดเชื้อที่อยู่ระหว่างรอเตียง 760 ราย