จากกรณีคลิปเหตุการณ์รถพ่วงสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 53-5094 ขับพุ่งชน แหกด่าน ตรวจชั่งน้ำหนักน้ำหนักราชพฤกษ์ ของสำนักบำรุงกรมทางหลวงชนบทขณะกำลังเรียกตรวจ ก่อนจะขับรถพ่วงเบียดชนรถกระบะหมายเลขทะเบียน 5 กส 2393 กรุงเทพมหานคร ของกรมทางหลวงชนบทที่พยายามเรียกสกัดให้หยุดแต่ไม่เป็นผล จนสามารถขับฝ่าด่านตรวจหลบหนีไปได้ เหตุการณ์เกิดขึ้นที่บริเวณทางคู่ขนาน ถนนนครอินทร์ ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เมื่อช่วงเวลา 09.30 น. ของวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 17 มี.ค. ที่ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สภ.บางกรวย เชิญตัวนายสุวัฒน์ ขุนสวัส คนขับรถบรรทุก ผู้ประกอบการ มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตั้งข้อหากับผู้ขับขี่รถบรรทุก 3 ข้อหา 1.ฝ่าฝืน คำสั่งและปฏิบัติงานของเจ้าพนักงาน ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ 2.ทำให้เสียทรัพย์ 3.ขับรถหวาดเสียวไม่คำนึงถึงความปลอดภัย และจะนำตัวผู้ขับขี่รถพ่วงไปตรวจสารเสพติดเพิ่มเติม

จากการสอบถามนายสุวัฒน์ คนขับรถบรรทุก อ้างว่าวันที่เกิดเหตุรู้สึกตกใจที่มีคนกระโดดเข้ามาขวางรถ และปีนขึ้นมา ทำให้ไม่มีสติ และไม่ทราบว่าเป็นใครจึงไม่ได้จอดรถ และตนไม่ได้ใช้ยาเสพติดวันนี้เข้ามาสอบปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยินยอมให้ตรวจสารเสพติดหมดทุกอย่าง.