เรียกได้ว่ายังได้รับความสนใจจากสังคม พร้อมทั้งพากันจับตามอง และต้องติดตามกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับคดีของดาราสาว แตงโม นิดา ที่ได้พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต ท่ามกลางความสงสัยของเหล่าชาวเน็ต และยังคงมีประเด็นให้ติดตามกันไม่หยุด อย่างประเด็นการผ่าศพครั้งที่สอง ว่าสุดท้ายแล้วจะจบอย่างไร ซึ่งคดียังคงดูมีปริศนาและเงื่อนงำเป็นอย่างมากมาย

ความคืบหน้าล่าสุด นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ผู้ที่ออกมาให้ข้อมูลและช่วยเหลือในคดีนี้เป็นอันดับแรกๆ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “ขู่กันฟ่อๆเลยนะครับ ผมต้องกลัวไหม?” นอกจากนี้ยังเข้ามาคอมเมนต์อีกว่า “ผมเข้าใจความรู้สึกของทุกๆคนนะครับ เราไม่ต่างกัน ผมดูและกำลังคิดอยู่ สัญญาว่าจะทำทุกอย่างให้รอบคอบที่สุดครับ”

หลังจากนั้นก็คอมเมนต์ต่ออีกว่า “วันที่ผมพบ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ผมได้ขอแล้วนะครับ อย่าดำเนินคดีประชาชน ที่เขาช่วยหาข้อมูล ผิดบ้างถูกบ้างแต่ทุกคนก็ตั้งใจไขความจริง จะไล่ฟ้องดะ ทำแบบนี้องค์กรยิ่งตกต่ำไม่ต้องโทษใครเลย ถ้าจะดำเนินคดี ผมขอเป็นคนแรกนะครับ” และ “ผมกับอาจารย์เดชายังรักกันดีนะครับ ถึงจะเห็นต่างกันบ้าง แต่มันแค่นิดหน่อย เพิ่งจะดีกันคงไม่ไปทะเลาะกันอีกรอบ เมื่อซักครู่ก็เพิ่งคุยกันครับ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ