เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 23 ก.ค. 2564 กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ นำโดย ปุ้ย-ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้อำนวยการกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ และผู้บริหารทีพีเอ็น โกลอล ได้จัดไลฟ์พิเศษ ผ่านเพจเฟซบุ้ค : Miss Universe Thailand จัดรายการเฉพาะกิจที่เรียกว่า “มิส สน.” โดยจะจัดเป็นประจำทุกวันศุกร์ เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป เพื่อให้ผู้ฟังโทรมาปรึกษาปัญหาด้านกฏหมาย ทั้งนี้เชิญ ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือ “ทนายแก้ว” รองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม สภาทนายความ มาให้ความรู้ไขข้อคับข้องใจ เช่น ประเด็นแรก การบูลลี่หรือพูดจาหมิ่นประมาท

ทั้งนี้ผู้บริหารทีพีเอ็น โกลอล ได้แจ้งผ่านรายการนี้ ประเด็นการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2021 ว่า การประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2021 หรือ “นางงามจักรวาล” มีกำหนดจัดขึ้น ณ เมืองไอแลต ประเทศอิสราเอล ประมาณเดือน ธ.ค.แต่ยังไม่ได้ระบุวัน โดยประเทศอิสราเอลเป็นเจ้าภาพจัดเป็นครั้งแรก ทางทีมงานก็ต้องทำงานกันหนักมากว่าการจัดการประกวด จะจัดขึ้นในรูปแบบไหน วางมาตรการยังไงเพื่อไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบันที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการด้วย ทั้งนี้มีการประชุมออนไลน์กันทุกวัน และยืนยันว่าจัดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 แน่นอน ในเดือน ต.ค.นี้ “ใช้จัดไม่ใช้การจิ้มแน่นอน” ซึ่งใครจะมงอยากให้รอติดตามดู

“เดิมทีจะเริ่มจัดแถลงข่าว 29 ก.ค.นี้ แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ก็เลยเลื่อนการแถลงข่าวไปกลางเดือน ส.ค. แต่จะแถลงข่าวในรูปแบบไหนเดี๋ยวว่ากันอีกที และด้วยความตั้งใจในการประกวดปีนี้คิดว่าจะให้เงินรางวัล สำหรับน้องๆ ที่ผ่านเข้ารอบ 60 คน 30 คน แต่จะเท่าใดขอดูงบก่อน เพราะยุคนี้ทุกคนก็เหนื่อย ใครมีความฝันอย่าปล่อยให้ความลังเล ความไม่เชื่อมั่นในตัวเองมาปิดกั้น อยากให้ลองมาดู โดยเกณฑ์อายุผู้มีคุณสมบัติคือ 18-28 ปีบริบูรณ์ และอยากให้น้องๆ รีบไปฉีดวัคซีน โดยภาครัฐก็ต้องให้การสนับสนุนด้วย เพื่อที่โควิด-19 จะคลี่คลายโดยเร็ว” แม่ปุ้ยกล่าว

ขณะเดียวกันมีคนโทรมาสอบถาม ถ้าอยากประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ แต่คำนำหน้าเป็นนาย สามารถสมัครประกวดได้หรือไม่ ผู้อำนวยการกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ตอบกลับว่า “มีน้องๆ หลายคนที่เป็นสาวทรานส์ (สตรีข้ามเพศ) ซึ่งต้องยอมรับว่าสวยมาก ผู้หญิงอย่างตัวเองยังต้องหลบชิดซ้าย แต่ว่าด้วยความเป็นมิสยูนิเวิร์ส ในตามบทตั้งแต่เวทีแม่แล้วจะต้องมีคำนำหน้านามว่านางสาว เพราะฉะนั้นประเทศเรายังไม่มีกฏหมายรับรองตรงนี้ เช่น พาสปอร์ตต้องใช้คำนำหน้านามว่านางสาว แต่ในอนาคตคงจะมีอะไรพัฒนาขึ้น”  ด้านทนายแก้ววกล่าวเสริมว่า “ระเบียบคือระเบียบ คุณสมบัติคือคุณสมบัติ คงต้องรอให้กฎหมายของบ้านเราไปแบบนั้นก่อน”.