เดือดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว กับกระแสข่าวร้อน คดีดังที่กำลังเป็นที่สนใจของประชาชนอยู่ในขณะนี้ กับการเข้าสู่ทางธรรม บวชโยคีของสองผู้ต้องหาคนดัง โดยพระดังเจ้าอาวาสวัดระดับประเทศเป็นผู้ดำเนินการทำพิธีให้ ล่าสุด ตัวพ่อด้านไสยศาสตร์ หมอปลา-จีรพันธ์ เพชรขาว ขอออกมาเคลียร์คัทตรง ๆ แรง ๆ แบบไม่เซ็นเซอร์ ผ่านรายการ “โต๊ะหนูแหม่ม” โดยหมอปลาตอบแรงทุกประเด็น พร้อมอัพเดทข่าวสด ๆ ร้อน ๆ แบบเรียลไทม์อีกด้วย

หมอปลา เผยว่า “เรื่องคนมีคดีบวช ผมว่ามันอยู่ที่ความเหมาะสมมากกว่าในมุมมองผม เรื่องนั้นอย่าไปคุยเลยว่ามันเหมาะสมหรือไม่ แต่ถ้าถามผม ผมว่ามันไม่เหมาะสม ไม่ต้องมาเถียงหรอกบวชได้หรือบวชไม่ได้ ต้องถามว่าเหมาะสมไหม ทุกวันนี้อะไรผิดพลาดปุ๊บ อะไรผิดพลาดปั๊บ บวช และถามว่าบวชแก้อะไรได้ พระพุทธเจ้าบอกว่าพระสงฆ์ต้องบวชเพื่อสะสางกิเลส ไม่ใช่สะสมกิเลส แต่นี้บวชเพื่ออะไร ไม่มีตังค์กินข้าวแล้วก็บวช ที่คนบอกว่าเขาบวชเพราะสำนึกผิด บอกหยาบ ๆ เลยนะ อย่ามาตอแหล นี่ไม่เชื่อ (หัวเราะ) ผมถามว่าคนเราจะบวชเนี่ย มันไม่ใช่ว่าต้องมาทำความดี การทำความดีเนี่ยมันต้องทำตั้งแต่ก่อนบวช ไม่ใช่ว่าคุณทำอะไรพลาดปั๊บแล้วไปบวช บวชหาแป๊ะมึงหรอ ไม่ต้องไปบวช เพราะใจคุณยังสกปรก ไม่ต้องไปบวช คุณบวชเพื่อให้สังคมมองว่าคุณเป็นคนดีเหรอ มันไม่ใช่พี่”

“ส่วนที่ไม่บวชพระ บวชพราหมณ์ ก็ตอแหล มันไม่ใช่อะ เพราะพยายามล้างตัวเอง ว่าจริง ๆ เป็นคนดีนะ แต่คราวนี้อาจจะผิดพลาดประการใด ผมไม่รู้นะครับ อันนี้พูดโดยภาพรวม ๆ ก็อย่างล่าสุด ผมก็ไปช่วยมาเคสนึง เจตนาฆ่าเมียตายหรือเปล่าไม่รู้ ยิงเมียตายพร้อมลูกที่เพชรบุรี ที่หนีไปบวช บวชหาบิดามึงหรอ แล้วเขาก็รับบวช พอถามนาย ก. บอกบวชได้ พอถามนาย ข. บอกบวชไม่ได้ เรื่องวัดจะโดนไหม แล้วพี่คิดว่าโดนหรอ เพราะวัดที่บุคคลเหล่านี้เข้าไปบวช หรือเข้าไปที่เพิงพักเนี่ย วัดพวกเนี้ย หนึ่งต้องมีชื่อเสียง แล้วพอมีชื่อเสียงเนี่ย ต้องมีคนมีชื่อเสียง ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หรือว่านักการเมืองแสวงหาผลประโยชน์ โดยเฉพาะดาราอย่างพวกคนเนี้ย พฤติกรรมของแต่ละวัด ผมว่าดาราบ้างคนรู้ด้วย ว่าพฤติกรรมของวัดเนี้ย มันดีหรือไม่ดี แต่เขาก็ยังมีอีเวนต์เข้าไปที่วัดนี้ต่อ ผมคิดว่ามันเป็นอีเวนต์ระหว่างวัดกับตัวดารานะ ถ้ามุมมองผมนะ วัดบางที สำนักบางสำนัก มีการจ้างดาราไปแก้กรรม ตัดกรรม และก็เอาภาพดาราเหล่านี้ไปติดไว้หน้าวัด เพื่อหลอกชาวบ้าน ถามว่าจ้างดาราหมื่นครึ่งหมื่น แต่เขาไปหลอกชาวบ้าน ได้เป็นแสนได้เป็นล้าน มันคุ้มไหมพี่”

หมอปลา เล่าต่อว่า “ที่บอกกันว่าคนลอกสติกเกอร์เพราะวัดให้สองคนบวชพราหมณ์ ถ้ามุมมองผมนะครับ บวชพราหมณ์ต้องโกนหัวเหรอ ผมคิดว่าเขาโยนหินถามทาง เขาดูกระแสก่อน ว่ากระแสมันจะตีกลับหรือไม่ตีกลับ ผมคิดนะว่าตอนแรกเขาต้องบวชพระแน่นอน เพราะมีการโกนหัว พอกระแสไม่ดีปั๊บก็เปลี่ยนเป็นบวชพราหมณ์ พอพราหมณ์ไม่ดีปั๊บ ก็เป็นโยคี และถามว่าพระมาบวชพราหมณ์ได้เหรอ ไม่รู้เขา แต่พอมันมีเงินมันทำได้หมดแหละครับ แป๊บ ๆ นะครับ กฎของเถรสมาคม หรือ กฎหมายทุกอย่างอะ มีเงินปั๊บ มีไว้แหกนะพี่”