เมื่อวันที่ 18 มี.ค. นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายความของแม่แตงโม นิดา ได้แถลงข่าวเปิดใจครั้งแรก ร่วมกับ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ หลังจากถูกคุณแม่แตงโม สั่งพักการทำหน้าที่ทนายความในคดี และมอบหมายให้ทนายเดชา ทำหน้าที่แทน ว่า ตนได้คุยกับแม่ 2 รอบ ก่อนทนายเดชาโทรฯ มาแจ้ง ซึ่งไม่มีปัญหาอะไรและไม่ได้ต่อว่าแม่ เพราะเป็นสิทธิของแม่ ตนน้อมรับในการตัดสินใจของคุณแม่ ไม่โกรธเคืองคุณแม่ใดๆทั้งสิ้น เพราะคุณแม่ก็วิเคราะห์จากอะไรหลายอย่าง ทั้งนี้คุณแม่อาจวิเคราะห์จากการทำงานของตัวเอง ซึ่งสาเหตุก็ตามที่คุณแม่บอกไปก่อนหน้านี้ ทางคุณแม่บอกไม่ต้องออกสื่อแล้ว แต่มีอีกรายการที่ติดต่อมา จึงขอแม่เป็นรายการสุดท้าย แต่บังเอิญลืมไปว่ารับปากอีกช่องไว้ด้วย จึงไปออกรายการ ทำให้แม่โกรธตรงนี้

ตนต้องขอขอบคุณคุณแม่ที่มอบความไว้วางใจให้แต่แรก ถือว่ามีโอกาสได้เข้ามาศึกษา คุณแม่มีแต่ปกป้องตน คอยเป็นห่วงสำหรับทุกอย่าง ตนก็ยืนยันว่าไม่ต้องห่วง ตนสามารถดำเนินการต่อในบทบาทที่สามารถทำได้ และจะไม่ออกสื่อหรือให้สัมภาษณ์อะไรอีกแล้ว

ส่วนที่แม่ไม่พอใจที่เคยจะให้สัมภาษณ์ แต่ทนายผลักเข้ารถและให้สัมภาษณ์เอง ทนายกฤษณะ กล่าวว่า จุดประสงค์ไม่ใช่จะไม่ให้แม่พูด แต่กลัวแม่พูดและทัวร์ลง จึงให้แม่ไปรอในรถ ตรงนี้ไม่ขอตอบเรื่องที่แม่บอกว่าตนเองอยากได้แสงจากคดีนี้ ยืนยันว่าพร้อมที่จะเดินข้างหลังทนายเดชาและยอมรับการตัดสินใจของแม่ ตนยอมถอย 1 ก้าว เพื่อให้ทนายเดชาเป็นแม่ทัพ และตนก็จะไปเป็นขุนศึก คอยศึกษาหาประสบการณ์เพิ่มเติมโดยไม่โกรธทั้งแม่และทนายเดชา โดยเพิ่งคุยกับแม่ไป ยืนยันเคารพสิทธิของแม่ เพราะการทำคดีอาจต้องใช้ประสบการณ์ ตัวเองยังต้องการประสบการณ์ อย่างไรก็ตามตนขอขอบคุณคุณแม่ที่ไว้วางใจตั้งแต่แรก และตนเองมีโอกาสเข้าทำคดีนี้

การที่หลายคนมองว่าทำคดีนี้หวังสร้างชื่อให้ตัวเองนั้น ยอมรับว่าคิดถึงขนาดจะปลดหนี้ให้ตัวเองเหมือนกัน โดยอาจมีงานเข้ามา ซึ่งตอนนี้ก็มีงานเข้ามา ซึ่งค่าทนายที่แม่ให้มา 35,000 บาท ตอนไปอุดรธานีเพื่อชำระหนี้ โดยแม่โอนเงินให้ ยืนยันว่า ที่ออกรายการทีวีไม่ได้หิวแสง แต่นัดรายการเอาไว้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากแถลงข่าวเสร็จสิ้น นายกฤษณะได้ร่ำไห้ พร้อมกับกล่าวว่า ขอขอบคุณ ผมไม่ได้เสียใจ ดีใจที่มีคนรักผม (ร้องไห้) ขอบคุณที่ทำข่าวตน จนโด่งดัง  

ด้านทนายเดชา ก็ได้ให้กำลังใจทนายกฤษณะ พร้อมเผยว่า ก็เตือนทนายกฤษณะทุกวัน จึงอยากให้เข้าใจพฤติกรรมของตัวเขาเอง และขอให้ทนายกฤษณะอย่าท้อ อย่าถอย