ผลการจับสลากประกบคู่ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่สำนักงานใหญ่ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ในเมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันศุกร์ที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอดทีมจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เจองานเบา เมื่อถูกจับมาเจอกับ “เหยี่ยวลิสบอน” เบนฟิกา ทีมดังจากลีกโปรตุเกส โดยผู้ชนะของคู่นี้จะเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับผู้ชนะคู่ระหว่าง “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์รีล ทีมจากศึกลา ลีกา สเปน จะพบกับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก มหาอำนาจลูกหนังจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี

ด้าน “สิงห์สำอาง” เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งเป็นแชมป์เก่าเมื่อซีซั่นที่แล้ว จะดวลกับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยอดทีมจากศึก ลา ลีกา สเปน อดีตแชมป์รายการนี้ 13 สมัย โดยผู้ชนะคู่นี้ จะรอเจอผู้ชนะคู่ระหว่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะดวลกับ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ทีมดังจากลา ลีกา สเปน ในรอบรองชนะเลิศ

สำหรับรอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก จะเล่นกันในวันที่ 5 และ 6 เม.ย. ส่วนนัด 2 เล่นกันวันที่ 12 และ 13 เม.ย. ขณะที่รอบรองชนะเลิศ นัดแรก จะฟาดแข้งกันในวันที่ 26 และ 27 เม.ย. ส่วนนัด 2 เล่นกันวันที่ 3 และ 4 พ.ค. ก่อนที่รอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ชานกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 28 พ.ค.

เครดิตภาพ : Getty Images