เมื่อเวลา 17.00 น.​ วันที่ 18 มี.ค.​ ตำรวจสภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้รมควันเสียชีวิตภายในบ้าน 1 ราย พร้อมด้วยสุนัข 2 ตัว ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ภายในห้องนอนชั้น 2 พบศพนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี  สภาพศพนอนหงายเสียชีวิต สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีกรมท่า ใกล้กันพบสุนัข 2 ตัว พันธุ์ปอมเมอเรเนียนนอนตายอยู่ ห่างไปเล็กน้อยพบเตาถ่าน และถุงถ่านตั้งอยู่ พบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องและจดหมาย  1 ฉบับ​ วางอยู่ข้างตัวเขียนว่า “ฝากหมาด้วยโทรฯ​ ไปเบอร์นี้ …. ส่วนทำศพมอบให้พี่สาว” จากการตรวจสอบภายในห้องไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้นสิ่งของแต่อย่างใด

จากการสอบถามพี่สาวของผู้เสียชีวิตทราบว่า ตนได้รับแจ้งจากแฟนเก่าของ ผู้เสียชีวิตที่ได้เลิกรากันไปนานแล้ว ว่าไม่สามารถติดต่อผู้เสียชีวิตได้เป็นเวลานานแล้ว​ จึงได้เดินทางมาตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว ขณะตนได้มาถึงพร้อมเจ้าหน้าที่นิติบุคคล และไม่สามารถเข้าไปในบ้านได้เนื่องจากบ้านถูกล็อกจากด้านใน​ จึงได้โทรฯ​ แจ้งทางเจ้าหน้าที่สายตรวจ ให้เข้ามาตรวจสอบ

จากการสอบถามเพื่อนบ้านใกล้เคียง แจ้งว่าเห็นผู้ตายครั้งสุดท้ายประมาณสองอาทิตย์จากนั้นก็ไม่เห็นผู้ตายอีกเลย และผู้ตายพักอาศัยอยู่ภายในบ้านเพียงคนเดียว ส่วนสาเหตุคาดว่าเครียดเนื่องจากเลิกกับแฟนไป 1 ปี และได้นำของภายในบ้านไปขายจนหมดเนื่องจากไม่มีเงินทำให้คิดสั้นดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพร้อมด้วยรวบรวมพยานหลักฐานที่เกิดเหตุก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนมอบให้ญาติรับไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป