เรียกได้ว่ากำลังเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า นพรัตน์ เตชะปรีชาวงศ์ ได้โพสต์ภาพของชายหนุ่มรายหนึ่ง ที่กำลังตามหาช่างภาพถ่ายรูปฮันนีมูนที่ต่างจังหวัด ซึ่งเมื่อได้อ่านข้อความดังกล่าวแล้ว ถึงกับทำเอาเจ้าของเฟซบุ๊กต้องแคปภาพมาโพสต์แคปชั่นว่า “ขอโทษจริง ๆ ครับ ผมเป็นช่างภาพไม่ใช่ขี้ข้า อย่าคิดว่าอาชีพนี้ไม่มีต้นทุนนะครับ #ทำไมช่วงนี้ต้องมาเจออะไรแบบนี้ด้วยนะ”

โดยในโพสต์ดังกล่าวได้ระบุรายละเอียดการตามหาช่างภาพถ่ายภาพฉันนีมูนว่า “หาช่างภาพ ถ่ายรูปฮันนีมูน ไป โซเนวา คีรี พักฟรี (เตียงเสริม) ฟรีค่าเดินทาง ขอมีกล้องโปร พร้อมโดรนครับ ขอคนขับรถเป็น (ช่วยขับ) ไม่มีค่าจ้างให้นะครับ (ค่าที่พักแพงมาก) วันเดินทาง 3-6 ธ.ค. 65 สนใจทัก เท่านั้นครับ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาร่วมแสดงความเห็นกันอย่างหลากหลาย โดยส่วนใหญ่เห็นด้วยกับหนุ่มเจ้าของเฟซบุ๊กว่า ทุกอาชีพย่อมมีต้นทุน ช่างภาพก็เช่นกัน ค่าอุปกรณ์แต่ละอย่างไม่ใช่น้อย แม้จะแลกมากับค่าเดินทาง ค่าที่พักก็ตาม..

ขอบคุณภาพประกอบ : นพรัตน์ เตชะปรีชาวงศ์