เมื่อวันที่ 19 มี.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ชื่อ’ กาย กิตติธร แสงสุข” พนักงานส่งของ บริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง สุดทนโพสต์ภาพติดป้ายประกาศหน้าบ้านลูกค้าคนหนึ่งที่ไม่ยอมโอนค่าสินค้า พร้อมระบุข้อความว่า “หนักเลย ระวังนะ ใครส่งของฝั่งริมคลองท่าใหญ่ ใช้ให้ตั้ง แต่ไม่มีปัญญาโอน หนักเลยกุ เบี้ยไม่ใช่อีมากนิ แต่อยากให้อายคน เกลียดแรง… ความรับผิดชอบไม่มี แล้วสั่ง เปรต”

โดยข้อความในกระดาษระบุว่า “พี่ครับเมื่อไหร่จะโอนค่าสินค้าครับ บอกเดี๋ยวโอนให้ ผ่านมาเป็นวันแล้วครับ เงินแค่ 249 บาท มันคงไม่หนักหนากับพี่นะครับ แต่ผมเดือดร้อนบอกจะโอนให้ ผมก็ตั้งไว้ให้ แต่ก็ไม่โอน ถ้าไม่พร้อมก็ไม่ต้องบอกว่าจะโอน อย่างสร้างความลำบากใจให้พนักงานเลย ยิ่งสถานการณ์ช่วงนี้ ทุกบาทมันสำคัญหมดครับ”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ต่อมาเจ้าของโพสต์ยังได้เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ลูกค้าคนนั้นร้องเรียนผม บอกว่าทำให้อับอาย แต่เขาทำให้ผมเสียหายมากกว่า ถ้าผมไม่ชดเงินให้เขา ผมก็โดนออก แล้วร้องเรียนผมได้ แต่ไม่มาคุยกับผม ไม่ยอมโทรฯ มาหา ทำให้ตนเองต้องโดนหักเงินค่าร้องเรียน 400 บาท