เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ นำบายศรีปากชาม กับขนมจีนแกงเขียวหวานปลากราย ข้าว น้ำเปล่า ไข่ต้ม 3 ฟอง มาเป็นเครื่องเช่นไหว้ดวงวิญญาณแตงโมนิดา พร้อมจุดธูป 1 ดอกบอกกล่าวให้ดวงวิญญาณแตงโม นิดา ให้ช่วยเปิดทางหาของ 3 อย่าง คือ 1.ผ้าสีขาวผูกเอว 2.กระเป๋าที่น้องแตงโมถือไปในวันที่เกิดเหตุ และ 3.มีดที่หายไป พร้อมกล่าวว่า เพราะผ้าสีขาวที่ผูกเอวในวันที่พบศพได้หายไป และวันที่พบศพน้องแตงโมมันดูแล้วแปลกมากสภาพศพขึ้นมาแบบคว่ำหน้าแต่หลังไม่ไหม้ แต่ใบหน้าของน้องไหม้ หน้าอกเป็นแผล และมีอะไรผิดแปลกหลายอย่าง จึงได้ออกมาหาสิ่งของที่หายไปมาช่วยประกอบรูปคดี และถ้าคดีนี้จบสิ้นลงตนคิดว่าจะทำบุญทอดกฐินให้กับแตงโม

‘มงคลกิตติ์’ จะไปโป๊ะเรือเซ่นไหว้ดวงวิญญาณ ‘แตงโม’ ช่วยเปิดทางตามหาของ 3 อย่าง

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ก่อนที่จะมาตนนั่งคิดอะไรหลายอย่างแล้วมันตันๆ เพราะหลักฐานหลายอย่างมันหาไม่ได้ เรารู้ว่าแนวทางมันจะออกมาแบบไหนก็รอแค่ผลจากนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม น่าจะคล้ายที่คุณหญิงพรทิพย์บอกท่านคงไม่กล้าฟันธงเพราะต้องรอผลออกมาเป็นทางการ และรอทางทนายกฤษณะด้วยเพราะเขาเข้าไปในห้องชันสูตรศพด้วย หลักฐานที่ทำให้เกิดบาดแผล เสื้อสีขาวที่พันเอวมันหาย อันนี้คือหลักฐานที่สำคัญ เราไม่สามารถหาหลักฐานได้เลยถ้าทั้ง 5 คนไม่บอก 

ทั้ง  5 คนอาจจะไม่ได้อยู่บนเรือดังกล่าวอาจจะไปอยู่อีกลำหนึ่ง เพราะเราสันนิษฐานกันไว้ว่าเรือคงไม่ได้มีแค่ลำเดียว มันเลยต้องหาพยานหลักฐานเพิ่ม เช่น อะไรที่เป็นของมีคมที่ทำให้มีบาดแผล ชิ้นส่วนของเสื้อผ้าที่ใกล้เคียงแผล 2 ชิ้นนี้สำคัญ และกระเป๋าที่แตงโมถือลงเรือไปตำรวจมีหรือยัง และวงจรปิดที่ได้มาจะเอาคลิปต้นฉบับไปให้โปรดิวเซอร์ยุง วิเคราะห์อีกครั้ง 

เมื่อได้หลักฐานชัดเจนขึ้นก็จะสามารถบอกได้ว่าสื่อไปถึงอะไร ทั้งนี้รู้สึกเสียใจนะ ตนทำหนังสือไปที่กรมทางหลวงที่ดูแลสะพานนวลฉวี สะพานนนทบุรี สะพานปทุมธานี บางส่วนแจ้งว่าวงจรปิดเสีย บางจุดไม่ติดตั้ง ตรงนี้ก็เป็นส่วนสำคัญเพราะจะเป็นคลิปวงจรปิดช่วงขากลับ ตั้งแต่บ้านล่องมาถึงกรุงเทพฯ เราได้วงจรปิดจากโรงแรมบัดดี้ทั้งสองฝั่งคลอง และที่สะพานเจษฎาบดินทร์ แต่ช่วง 2-3 ทุ่ม ถ้าเราได้จากอีก 3 สะพานนั้นก็จะดีกว่านี้ เมื่อกี้ตนก็เซ่นไหว้น้องแตงโมโดยตรง เพราะให้น้องช่วยอีกทางและตนจะทำบุญกฐินใหญ่อุทิศให้น้องโดยตรงต่อไป