เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก กัน จอมพลัง ได้ออกมาแชร์เรื่องราวสุดน่าเห็นใจ หลังมีเด็กชาย ป.5 โทรฯ​ มาขอความช่วยเหลือกับตน โดยน้องเล่าว่า เพิ่งสูญเสียครั้งใหญ่ แถวบ้านจัดงานบวช เปิดเพลงเสียงดังตั้งแต่เช้า จนค่ำ จนหนูดัมโบ้ที่เพาะเลี้ยงไว้ 1 ปี​ ตายไป 30 ตัว ซึ่งบางตัวกำลังท้องอยู่ด้วย (น้องบอกถ้าขายได้ก็ประมาณ 6,000)

เดินไปบอกบ้านจัดงานก็บอกว่าไม่รับผิดชอบ (ใจน้องอยากให้รับผิดชอบ 500 ก็พอ) แต่ได้คำตอบว่าอยากได้เงินก็ไปแจ้งความเอา ซึ่งน้องรู้สึกไม่เป็นธรรมครับ

พอผมฟังจบผมเลยถามน้องว่ามีบัญชีไหม น้องบอกไม่มี​ ผมเลยบอกกับน้องว่าแชร์โลให้พี่หน่อยครับ เดี๋ยวไปหา (เรื่องเล็กของผู้ใหญ่แต่เป็นเรื่องใหญ่สำหรับเด็ก)

ต่อมา “กัน จอมพลัง” ได้โพสต์ความคืบหน้าอีกครั้ง โดยระบุว่า ผมถามน้องว่า หนูดัมโบ้เสียชีวิตไป 30 ตัว อยากได้เงินเท่าไหร่ น้องตอบไม่ได้อยากได้เงินมากมายอะไร แค่อยากเห็นผู้ใหญ่มีความรับผิดชอบ ฟังแล้วแม่งสะอึกเลย จัดงานบวชใหญ่โต 500 แทนที่จะให้เด็กมันไป ให้เด็กไปแจ้งความเอา ฟังละสงสารน้องมัน เอาไป 3,000 ให้เด็กมันรู้ว่าผู้ใหญ่ดีๆ ยังมีอยู่บนโลก 

แล้วเจ้ามือหวยใต้ดินที่มาออกตัววันนี้เตรียมตัวได้เลย เรื่องโคตรเล็กให้น้อง ป.5 500 ก็จบ แต่มายุ่งมาโชว์จนเลอะเทอะ เสียเปรียบไม่ได้เอาเปรียบได้อย่างเดียว กลัวไม่ได้ข่มคนกลัวไม่ได้โชพลัง งั้นก็เตรียมรับผลที่ตามมา เรื่องเล็กของผู้ใหญ่แต่เป็นเรื่องใหญ่ของเด็ก

จากนั้น “กัน จอมพลัง” ได้โพสต์ข้อความชี้แจงอีกครั้งว่า บ้านจัดงาน ติดต่อมาหาผม โทรฯ​ คุยกันเล่าในมุมของเค้า ตอนโทรฯ​ อยู่กันหลายคนทั้งเจ้าของบ้าน และ เพื่อนเจ้าของบ้าน มีการบอกผมว่าข้างบ้านจะไปแจ้งศูนย์ดำรงธรรมว่าบ้านน้องเลี้ยงหนูรบกวน ยังมีเรื่องอื่นๆ​ ที่ฟังแล้วรู้สึกมองมุมตัวเองเกินไป แต่ไม่อยากลงดีเทล ผมก็เตือนไปหลายอย่าง ทั้งการใช้คำพูดและวิธีการคิดเพราะบางคำผมแทบรับไม่ได้เลย สิ่งสำคัญที่สุดถ้าอยากจบปัญหาคือ ถอยคนละก้าว ผิดก็แก้ไขก็จบ หากเราเข้าข้างตนเองว่าสิ่งที่ทำมันถูกต้องก็ไม่จบ (ในภาพแชตคือเพื่อนเจ้าของบ้าน)​