แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องพบกับข่าวเศร้าเมื่อ โอเล็กซานเดอร์ คูกิน แฟนบอลพันธุ์แท้ของสโมสร และหนึ่งในผู้ก่อตั้ง “เคียฟ เรดส์” กลุ่มกองเชียร์ผีแดงประเทศยูเครน เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังรถของเจ้าตัวถูกโจมตีโดยทหารรัสเซีย ซึ่งพยายามบุกเข้ายึดกรุงเคียฟ

รายงานข่าวบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า คูกิน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ขณะที่ภรรยา และลูกสาวได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกส่งตัวไปเข้ารับการผ่าตัด และนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

แถลงการณ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุว่า “แมนฯ ยูไนเต็ด เสียใจอย่างสุดซึ้งกับการจากไปของ โอเล็กซานเดอร์ คูกิน หนึ่งในผู้ก่อตั้ง เคียฟ เรดส์ ตอนนี้สโมสรกำลังหาทางยื่นมือเข้าช่วยเหลือทั้งครอบครัวของโอเล็กซานเดอร์ และกลุ่มเคียฟ เรดส์ เมื่อโอกาสอำนวย”

ทั้งนี้ เคียฟ เรดส์ ถูกก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปี 2002 โดยมี คูกิน เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อตั้ง โดยถึงแม้เจ้าตัวจะไม่ได้ร่วมทำกิจกรรมกับกลุ่มมากนักในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากต้องทุ่มเทเวลาให้กับการดูแลครอบครัว ทว่าก็ยังคงมีความรักให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเต็มเปี่ยม และเพิ่งเดินทางมาร่วมเชียร์ทีมรักพร้อมถ่ายรูปกับบรรดาเพื่อนร่วมอุดมการณ์ในเกมที่ อสูรแดง อัด ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-2 หรือ เพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้าที่จะเสียชีวิตเท่านั้น.

ภาพทวิตเตอร์ @Drasdo, manutd.com