เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ร.ต.ท.หญิง ใจจิรา ตั้งทองอร่าม รอง สว.(สอบสวน) สน.พญาไท รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตบริเวณวิคตอรี่พอยท์ เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลรามาธิบดี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณข้างที่นั่งใกล้ต้นไม้บนเกาะพญาไท พบศพชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 80 ปี ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้าย ข้างตัวพบกระเป๋าสัมภาระ ภายในมียารักษาโรคเบาหวาน และความดัน รวมทั้งเสื้อผ้าจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงสวมชุดพีพีอีเข้าตรวจสอบ โดยแพทย์ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีแรพิดเทสต์ ผลพบผู้ตายติดเชื้อโควิด-19 เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นพื้นที่ทันที

จากการสอบถาม ร.ต.วิสิษฐ สมบุญ ผู้ดูแลวิคตอรี่พอยต์ เกาะพญาไท เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากผู้ค้าขายในพื้นที่ว่า พบชายคนดังกล่าวล้มลงหลังจากนั่งดื่มน้ำในบริเวณดังกล่าว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ คาดว่าเป็นคนเร่ร่อนที่มาพักบริเวณนี้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนจะพบว่าเสียชีวิต และเพิ่งเคยเห็นว่าชายคนนี้มานอนพักที่นี่ ไม่ทราบว่ามาจากที่ไหน ซึ่งปกติแล้วบริเวณนี้ก็จะมีคนเร่ร่อนมาพักอยู่เป็นประจำ แม้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการแล้ว แต่ก็ยังมีคนมาพักอาศัยอยู่เรื่อยๆ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งชันสูตรที่ รพ.รามาธิบดี เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 อย่างละเอียด และสาเหตุการเสียชีวิต จากนั้น จะติดตามหาญาติมารับไปบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนาต่อไป.