ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี นายชูชีพ พงษ์ไชย รอง ผวจ.สุพรรณบุรี นายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายเดชา รอดระรัง ประมงจังหวัดสุพรรณบุรี นายพงศ์พันธ์ สุนทรวิภาต ผอ.ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดสุพรรณบุรี  นายอุดมพร ผาสุข ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนกระเสียว ลงพื้นที่เพื่อทำการรื้อถอนกระชังปลา ปฏิบัติงานการบังคับใช้กฎหมาย ตามพระราชกำหนดการประมง พ.ศ.2558 มาตรา 103 กับผู้เลี้ยงปลาในกระชังที่ฝ่าฝืน มาตรา 77 และมาตรา 79 รวม 34 แพ 700 กระชัง

หลังจากมีการร้องเรียนเรื่องการทำกระชังปลาในเขื่อนกระเสียว เมื่อปลายปี 62 และมีคำสั่งให้ทำการรื้อถอนกระชังปลา โดยเมื่อวันที่ 29 พ.ค.64 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.ทส.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบและมีคำสั่งปิดหมายให้รื้อถอนกระชังปลาภายใน 15 วัน โดยขณะนี้ เร่งทยอยทำการรื้อถอนกระชังปลาในเขื่อนกระเสียว คาดว่าน่าจะใช้เวลาในการรื้อถอนอีกไม่นาน

ทั้งนี้ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้พยามยามให้รื้อถอนแต่ผู้ประกอบการดื้อรั้นมาโดยตลอด จึงต้องบังคับใช้กฎหมาย เพราะกระชังปลาดังกล่าวมีปัญหาสร้างผลกระทบแก่ผู้ใช้น้ำและวิถีการทำประมงพื้นบ้านชองชุมชน จนเกิดการร้องเรียนและต่อสู้กันมาตั้งแต่ปี 62 จนมีคำสั่งรื้อถอนดังกล่าว

นายนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส. กล่าวว่า ต้องขอโทษพี่น้องชาว อ.ด่านช้าง ที่ใช้เวลาเนิ่นนานมาจนถึงวันนี้ จากนี้ไปก็เป็นข่าวที่ดี เชื่อมั่นว่าการทำงานอะไรก็แล้วแต่ถ้าพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ ได้รับความเดือดร้อนนั้นก็คงจะต้องดูว่าเราจะสามารถเยียวยา แก้ไขได้อย่างไร แน่นอนผู้ประกอบการก็จะต้องมีมุมมองที่แตกต่างกันไป ซึ่งตรงนี้ก็คงจะต้องมาดูกันในหลายๆ ฝ่าย แต่ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดเมื่อพี่น้องประชาชนเดือดร้อน เราต้องมาช่วยกันแก้ไขปัญหาให้จบ