สื่อท้องถิ่นสหรัฐรายงานว่าในช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 18 มี.ค. ปิแอร์ริค ชาโมซ์ วัย 33 ปี นักลงทุนคริปโตชาวฝรั่งเศส โดนคนร้ายใช้อาวุธปืนปล้นทรัพย์ ขณะที่เขากำลังลงจากรถโดยสารหน้าโรงแรมที่พักในย่านกลางเมือง เขตแมนฮัตตัน กรุงนิวยอร์ก โดยเขาเพิ่งเดินทางกลับจากคลับแห่งหนึ่งพร้อมกับ ‘ซาราห์ วัตต์สัน’ นางแบบสาวที่เป็นภรรยาของเขา และเพื่อนหญิงวัย 25 ปี อีก 1 คน

คนร้ายสั่งให้ชาโมซ์ส่งนาฬิกาแบรนด์หรู ‘ริชาร์ด มิลล์’ ซึ่งตามปกติจะมีมูลค่าระหว่าง 200,000-1,300,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 6.7-43.6 ล้านบาท) โดยขึ้นอยู่กับรุ่นของนาฬิกา จากนั้นก็เป็นฝ่ายเปิดฉากยิง ก่อนที่ ชาโมซ์ จะเคลื่อนไหวโต้ตอบ กระสุนปืนของคนร้ายไปโดนบริเวณขาหนีบและท่อนขาของชาโมซ์ 

เมื่อ ชาโมซ์ ล้มลงกับพื้น คนร้ายก็ก้มลงไปหา หวังจะปลดทรัพย์สินมีค่าของเขา แต่เพื่อนหญิงวัย 25 ปีของชาโมซ์ กระโจนใส่ด้านหลังของคนร้าย ทำให้อีกฝ่ายต้องพยายามสลัดตัวหญิงสาวให้หลุด แล้วหลบหนีไป ทำให้การปล้นของเขาล้มเหลว

ชาโมซ์ มักถ่ายรูปโชว์ไลฟ์สไตล์หรูหราของเขาแล้วโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย

เจ้าหน้าที่นำตัวชาโมซ์ ส่งโรงพยาบาล เขามีบาดแผลกระสุนทะลุขาทั้งสองข้างหลายแห่ง แต่เขาได้รับการปล่อยตัวออกมาในวันเสาร์ที่ 19 มี.ค. เนื่องจากไม่มีอาการที่น่าเป็นห่วง 

เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวนและติดตามจับกุมคนร้าย จากการเก็บในหลักฐานในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนทั้งหมด 5 นัด และมีหลักฐานเพิ่มเติมจากกล้องวงจรปิดในละแวกนั้นว่า คนร้ายได้ทิ้งสิ่งของบางอย่างลงในถังขยะระหว่างเดินเท้าไปทางทิศเหนือบนถนนเล็กซิงตัน 

ชาโมซ์ เป็นนักลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลชาวฝรั่งเศส แต่ลงหลักปักฐานที่ฮ่องกง เขาเป็นผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์มธนาคารออนไลน์ ‘Hi’ ซึ่งเขาอ้างว่าเป็นแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือสำหรับแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโต เพื่อคนรุ่นใหม่ 

ชาโมซ์ มักพูดถึงตัวเองว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านไลฟ์สไตล์ และชื่นชอบการโพสต์ภาพการใช้ชีวิตที่หรูหราของเขาและภรรยา และก่อนหน้านี้ ในเดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว เขาได้โพสต์ภาพตัวเองและภรรยาในภัตตาคารหรูที่ฮ่องกง โดย ชาโมซ์ สวมนาฬิกาหรู ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นแบรนด์ริชาร์ด มิลล์ ไว้บนข้อมือ

แหล่งข่าวและเครดิตภาพ : NYPost.com, Instagram/astropierrick