เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 23 มี.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา พร้อมด้วย นายไพศาล เรืองฤทธิ์ หรือทนายไพศาล, นายกฤษฎา โลหิตดี หรือทนายโนบิตะ พา น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 40 ปี อาชีพค้าขาย และกลุ่มผู้เสียหาย รวม 4 ราย ​เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. เพื่อให้ดำเนินคดีกับ “เจ๊ญา” เจ้าของร้านส้มตำชื่อดังในเมืองทองธานี ที่หลอกขายโควตาลอตเตอรี่ โดยอ้างว่ารู้จักกับข้าราชการระดับสูงของกองสลาก รวมถึงบุคคลสำคัญทางการเมือง จนเกิดความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท โดยมี พ.ต.ท.ภูริพัฒน์ นามพุทธา รอง.ผกก.สอบสวน กก.2.บก.ป. เป็นผู้รับเรื่องดังกล่าว

น.ส. เอ เปิดเผยว่า ขบวนการดังกล่าวมีภาพถ่ายกับข้าราชการระดับสูงในสังคมเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ โดยได้หลอกพวกตนลงทุนในโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดละ 300 เล่ม งวดแรกพวกตนลงทุนเป็นเงิน 5 ล้านบาท และได้สลากกินแบ่งรัฐบาลจริง งวดที่ 2 พวกตนได้ลงทุนไปอีกเป็นเงิน 10 ล้านบาท แต่กลับได้สลากกินแบ่งรัฐบาลมาเพียงครึ่งเดียว เมื่อติดต่อไป ทางเจ๊ญาก็ไม่คืนเงินพวกตน อ้างว่าหัวหน้าป่วย และให้เงินที่พวกตนลงทุนไปแล้วเป็นค่าโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลรอบถัดไป

ขณะที่ นายจีรพันธ์ กล่าวว่า ขบวนการนี้มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับหม่อมหลวงรายหนึ่ง ที่วิ่งเต้นซื้อขายตั๋วเลื่อนตำแหน่งข้าราชการตำรวจ ที่เคยเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ เมื่อผู้เสียหายมาออกรายการโหนกระแส จึงทำให้มีคนมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ตกเป็นผู้เสียหายถูกขบวนการดังกล่าวหลอกขายโควตาลอตเตอรี่ ซึ่งตนเชื่อว่ามีผู้เสียหายอีกหลายราย แต่เกรงกลัวอิทธิพลของคนร้าย นอกจากนี้ ยังทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจบางคนอยู่ในขบวนการดังกล่าว ซึ่งตนกลัวว่าเรื่องนี้จะเงียบไป อีกทั้งตนเองก็ไม่ทราบว่าที่ถูกข่มขู่จะเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หรือไม่

ขณะที่ นายไพศาล เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ต้องหามีการกล่าวอ้างว่ารู้จักกับข้าราชการในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ขณะนี้มีกลุ่มผู้เสียหายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เชื่อว่าความเสียหายจะมีถึง 50 ล้านบาท ส่วนคดีตั๋วผู้กำกับ ขณะนี้ทางกองปราบฯ กำลังเร่งรัดดำเนินการอยู่ จึงขอฝากให้ช่วยปราบปรามขบวนการนี้ด้วย

ด้าน พ.ต.ท.ภูริพัฒน์ กล่าวว่า เบื้องต้นต้องแยกความผิดเป็นสองประเด็น เรื่องแรกคือคดีซื้อขายตำแหน่งตำรวจ ซึ่งขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งให้โอนสำนวนคดีมาที่กองบังคับการปราบปราม โดยอยู่ระหว่างการสอบปากคำและเก็บหลักฐานเพิ่มเติม ส่วนเรื่องการหลอกลวงขายโควตาลอตเตอรี่ จะทำการเรียกสอบปากคำผู้เสียหาย และพิจารณาออกหมายจับดำเนินคดีกับขบวนการดังกล่าวต่อไป.