เมื่อวันที่ 23 มี.ค. พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ท.สิโณทัย ลิลิตธรรม รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ยงยุทธ แสนบุญศิริ พ.ต.ท.อัสนี ตระกูลฐิติทรัพย์ สว.สส. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.ลาดพร้าว ได้ร่วมกันจับกุมนายธนัยนันท์ ผ่องศิริโชค อายุ 43 ปี ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 502/2565 ลงวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลา 00.30 น. จับกุมได้บริเวณด้านหน้าแมนชั่นแห่งหนึ่ง ซอยพหลโยธิน 52 แขวงคลองถนนเขตสายไหม กรุงเทพฯ พร้อมของกลาง รถกระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นสตราด้า ทะเบียน 2 กด 4823 กรุงเทพมหานคร โดยผู้ต้องหาได้นำป้ายทะเบียน 1 ขจ 7113 กรุงเทพมหานคร มาสวม

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลา 05.40 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ลาดพร้าว ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์รถยนต์ บริเวณแฟลตการเคหะคลองจั่น จึงลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด CCTV ตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการสืบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ประกอบกับกล้องวงจรปิดของ กทม. และของเอกชน จนทำให้สามารถพิสูจน์ทราบรูปพรรณของคนร้ายและเส้นทางการหลบหนี นำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายดังกล่าวได้ในที่สุด

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้ก่อเหตุดังกล่าวคือ นายธนัยนันท์ โดยกล้องวงจรปิดปรากฏภาพ นายธนัยนันท์ ได้ว่าจ้างรถยกสไลด์ มายกรถกระบะดังกล่าวของผู้เสียหายไปจากจุดเกิดเหตุ จึงได้สืบสวนติดตามเส้นทางการหลบหนี จนกระทั่งตามจับกุมได้ในที่สุด และจากการสอบสวน นายธนัยนันท์ ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยปกติแล้ว ทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยตามงานอีเวนต์คอนเสิร์ตและนิทรรศการต่างๆ ส่วนสาเหตุที่ลงมือ เนื่องจากเห็นว่ารถคันดังกล่าวจอดอยู่นาน คิดว่าไม่มีเจ้าของ จึงจ้างช่างกุญแจมาไข และจ้างรถยกสไลด์มายกเอารถคันดังกล่าวไป ก่อนจะนำทะเบียนรถเก่าของตัวเองมาสวมทับเอาไว้ จากนั้นได้ให้รถยกไปที่บางบัวทอง และนำไปซ่อมที่อู่แถวย่านเมืองทอง ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติ ปี 56 นายธนัยนันท์เคยถูกดำเนินคดีชิงทรัพย์ ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย.