เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ห้องพิจารณา 305 ศาลอาญามีนบุรี ถนนสีหบุรานุกิจ ศาลนัดฟังคำสั่งศาลฎีกาคดีหมายเลขดำที่ อ.1662/2561 คดีหมายเลขแดงที่ อ. 8288/2561 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 12 (มีนบุรี ) เป็นโจทก์ ฟ้องนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ  ร็อกเกอร์ชื่อดัง  อายุ 47 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐานมีอาวุธปืนพกออโตเมติก ซึ่งมีทะเบียนพร้อมกระสุนปืนและต่อสู้ หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ โดยมีหรือใช้อาวุธปืนและเสพยาเสพติดให้โทษในประเภท 1

โดยก่อนหน้านี้นายเสกสรรค์ ได้ยื่นคำร้องขออนุญาตฎีกาคำร้อง 4 ฉบับดังนี้ 1. คำร้องขอแก้ไขเพิ่มเติมคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้จำเลยฎีกาในปัญหาข้อเท็จจริงฉบับลงวันที่ 5 พ.ย. 2563 2. คำร้องขอแก้ไขเพิ่มเติมคำร้องขอให้ศาลฎีกาอนุญาตให้จำเลยฎีกาฉบับลงวันที่ 5 พ.ย.2563 3. คำร้องขอแก้ไขเพิ่มเติมฎีกาของจำเลยฉบับลงวันที่ 5 พ.ย. 2563 และ 4. คำร้องขอแก้ไขเพิ่มเติมอุทธรณ์คำสั่งไม่รับฎีกาของจำเลยฉบับลงวันที่ 9 เม.ย.2564

เบื้องต้นศาลอาญามีนบุรีพิจารณาคำร้องทั้ง 4 ฉบับแล้วเห็นว่า เนื่องจากคำร้องฉบับที่ 1 ผู้พิพากษาซึ่งพิจารณาหรือลงชื่อในคำพิพากษาศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์พิจารณาและมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ฎีกาแล้ว จำเลยจึงไม่มีสิทธิยื่นคำร้องขอแก้ไขเพิ่มเติมคำร้องอีก ให้ยกคำร้อง

ส่วนคำร้องฉบับที่ 2 ถึงที่ 4 นั้นเป็นคำร้องที่อยู่ในอำนาจของศาลฎีกาที่จะเป็นผู้พิจารณาและมีคำสั่งจึงให้งดอ่านคำสั่งศาลฎีกาและส่งคำร้องพร้อมสำนวนและซองคำสั่งไปยังศาลฎีกาเพื่อพิจารณาต่อไป

โดยวันนี้เสก โลโซ ซึ่งสวมแจ็กเก็ตหนังสีดำ เสื้อยืดคอกลม กางเกงยีนส์ พร้อมด้วยกานต์ วิภากร ศุขพิมาย ภรรยา เอมมี่ แม็กซิม นางแบบชื่อดัง เดินทางมาศาล และเพื่อนๆศิลปิน อาทิ ใหญ่ โลโซ ไก่ กะละมัง ประมาณ10 คนเดินทางมาให้กำลังใจ

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลา ศาลได้แจ้งให้เสก โลโซ ทราบว่า ให้ฟังคำสั่งศาลฎีกา เวลา 14.00 น.

ต่อมาเวลา 14.00 น. นายเสกสรรค์ เดินทางมาศาลอีกครั้ง

ศาลฎีกามีคำสั่งว่า จำเลยยื่นคำร้องขอให้ผู้พิพากษารับรองฎีกาในความผิดฐานอื่น (มีอาวุธปืนพกออโตเมติก ซึ่งมีทะเบียนพร้อมกระสุนปืนและต่อสู้ หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ โดยมีหรือใช้อาวุธปืน) ซึ่งไม่ใช่ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ว่ามีเหตุอันสมควรที่ศาลฎีกาจะได้วินิจฉัยฎีกาของจำเลย โดยระบุชื่อผู้พิพากษาในศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ เพื่อขอให้พิจารณาคำร้องของจำเลยไว้ด้วย แต่ปรากฏว่าไม่ได้ดำเนินการตามคำร้องของจำเลยให้ครบถ้วน จึงให้ยกคำสั่งของศาลชั้นต้นที่ไม่รับฎีกาของจำเลยในความผิดฐานอื่น ซึ่งไม่ใช่ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และให้ศาลชั้นต้นดำเนินให้เสร็จ แล้วให้ศาลชั้นต้นรวบรวมถ้อยคำสำนวนส่งคืนศาลฎีกา กรณีจึงไม่จำต้องวินิจฉัยคำร้องอุทธรณ์ไม่รับฎีกาในความผิดฐานอื่นของจำเลย ให้ยกคำร้องในชั้นนี้ให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความศาลฎีกา

นายเสกสรรค์ เปิดเผยภายหลังออกจากห้องพิจารณาคดีว่า วันนี้รู้สึกตื่นเต้นมากกว่าทุกครั้งในชีวิต เเต่วันนี้ศาลก็ได้เมตตาให้เลื่อนฟังคำสั่งออกไปส่วนเหตุผลในการเลื่อนนั้นตนยังไม่เข้าใจศัพย์ของทางศาล ยอมรับว่า จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ตัวเองต้องปรับตัวในการใช้ชีวิตมากขึ้นกว่าเดิม คิดใหม่ทำใหม่ ใจเย็นไม่ใจร้อน ส่วนขั้นตอนในเรื่องของคำสั่งคดีนั้น เป็นหน้าที่ของทนายความ ที่จะยื่นเอกสารเพิ่มเติมให้กับศาลพิจารณาประกอบคำร้องต่อไป

นอกจากนี้นาย เสกสรรค์ ยังระบุอีกว่า ชีวิตครอบครัวทุกวันนี้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยต่างคนต่างปรับตัว เข้าหากันพยายามไม่ทะเลาะเบาะแว้งกันเหมือนเก่า.