เมื่อวันที่ 24 มี.ค. พ.ต.อ กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากร้านบ๊อบบี้ บาร์เบียร์ ตั้งอยู่ห่างจากโรงพัก 10 เมตร ว่ามีหนุ่มใหญ่ตัดผมเกรียนพกพาอาวุธปืนพกสั้นเหน็บไว้เอวเข้ามานั่งดื่มเบียร์ภายในร้าน ระหว่างที่นั่งดื่มเบียร์มีพฤติกรรมเดินกร่างโชว์ปืนจนลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติพากันหวาดกลัว ต่างรีบจ่ายเงินเดินทยอยออกจนหมดร้าน จึงขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าสายตรวจชุด ป.พิเศษ สภ.เมืองพัทยา เข้าตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบหนุ่มใหญ่ทราบต่อมาชื่อ นายบันเทิง (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ใส่เสื้อโปโลสีน้ำเงิน ด้านหลังปักชื่อคำว่า หัวหน้าชุด ตัดผมเกรียน กางเกงขายาวสีดำ โดยพกปืนขนาด 9 มม. ไว้ที่เอวด้านหลัง จึงควบคุมไปสอบสวน

สอบสวนนายบันเทิง อ้างว่าทำงานเป็นหัวหน้าชุดสายตรวจของ บริษัทรักษาความปลอดภัยแห่งหนึ่งย่านท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา โดยก่อนหน้านี้ตนได้เดินทางมาเข้าพบ พ.ต.อ.กุลชาต เพื่อทำธุรกิจ เกี่ยวกับดูแลคุ้มกันให้กับกลุ่มนักธุรกิจชาวจีนที่พำนักในเมืองพัทยา แต่ผู้กำกับ สภ.พัทยา ยังติดธุระยังไม่ว่าง ตนจึงเดินออกมาจากโรงพักมานั่งดื่มเบียร์รอเวลา จนกระทั่งถูกเจ้าที่ตำรวจสายตรวจเข้ามาจับกุมตัวดังกล่าว และจากการตรวจสอบพบว่าปืนขนาด 9 มม.นั้น เป็นปืนบีบีกัน

ต่อมา พ.ต.อ.กุลขาต เดินทางมาดูหน้าผู้ต้องหาถึงกับส่ายหน้าบอกว่าไม่รู้จักก่อนที่จะเดินจากไป แต่อย่างไรก็ตาม นายบันเทิงยังพูดข่มสื่อมวลชนว่า หลังเสร็จคดีเดี๋ยวคงเจอกัน เกิดมีข่าวออกไป จะตามฆ่ายกครอบครัว ตำรวจจึงแจ้งข้อหา พกพาสิ่งเทียมอาวุธปืนทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว นำตัวส่งร้อยเวรดำเนินคดีตามกฎหมาย