จัดเป็นอีกหนึ่งสาวที่เป็นสาวแกร่งและเก่งรอบด้านจริงๆสำหรับนักร้องสาว พั้นช์ วรกาญจน์ ซึ่งเป็นลูกสาวคนเดียวของครอบครัว เริ่มร้องเพลงกับวงดนตรีของครอบครัวตั้งแต่อายุยังไม่ถึงสิบขวบ หลังจากนั้นก็ร้องเพลงมาโดยตลอด จนกระทั่งเธอเป็นนักร้องของค่ายดังและมีชื่อเสียงอย่างมาก ล่าสุดเธอมาพูดคุยในรายการ Club Friday Show ถึงเหตุผลการจบชีวิตคู่ 4 ปี บอกเลิกสามีเพราะจุดหนึ่งที่คิดว่าการมีกับไม่มี มันไม่ต่างกัน แต่ฟางเส้นสุดท้ายที่พั้นช์ตัดสินใจเลิกคือเรื่องอะไรกันแน่ เจ้าตัวก็เล่าแบบไม่มีกั๊กเลย

พั้นช์ เผยว่า “เรื่องติดดินบ้านพั้นช์เขาเรียกว่าเป็นชุมชนหลังเขตเสสะเวช เป็นชุมชนที่รถใหญ่เข้าไม่ได้ค่ะ เข้าได้แต่มอเตอร์ไซค์ (ยิ้ม) ซึ่งพอเราเริ่มมีรายได้เราก็ซื้อรถแต่จอดไว้ข้างนอกเพราะเราก็ยังคงเดินเข้า-ออกเหมือนเดิม ความรักครั้งแรกของพั้นช์เกิดขึ้นในโรงเรียน เราจะไม่มีแฟนในโรงเรียนเลย เราจะไปเจอรุ่นพี่ข้างนอก ถามว่านั่นถือว่าเป็นรักแรกไหม อันนั้นคือป๊อปปี้เลิฟค่ะ แต่ว่าเราก็ทำงานไปด้วยแล้วเราก็เรียนไปด้วย เราก็ขอถอยออกมา เขาก็เสียใจนะ เราเบื่อด้วย แต่เขาก็ไม่โกรธเรานะคะ เขาก็เหมือนกับยังรอคอย”

กับอดีตสามี 8 ปีไม่เคยทะเลาะกันเลย คือพั้นช์จะเป็นคนแบบว่าสบายๆ แบบจะไม่จู้จี้จุกจิก ไม่ตาม ตอนนั้นที่ขอเลิกกันเพราะว่าเราจับได้ว่าเขาแบบไปคุยกับผู้หญิงคนหนึ่งก่อนจะแต่งงานประมาณครึ่งปีได้ ที่เรารู้เพราะว่ามันไม่เหมือนเดิม มันแปลกๆ ก็ไปไหว้พระขอพระพิฆเนศว่าถ้าเขามีคนอื่นหรือว่าอะไรที่เปลี่ยนไป ขอให้รู้ภายในสามวันเจ็ดวัน และเราก็ได้แต่งงานมา 4 ปี ซึ่ง พั้นช์ ก็เป็นคนพูดเอง บอกเลิกเอง ที่ตัดสินใจเลิกตัดหนึ่งที่เรารู้สึกว่ามีกับไม่มีมันรู้สึกไม่ต่างกัน และตอนนี้พั้นช์ จะอินอยู่ช่วงหนึ่งเพลงของพี่ลุลา เรื่องที่ขอ คิดว่าทำไมมันโดนเราจัง เลยเอาขึ้นไปร้องบนเวทีด้วยนะคะ แต่เรารู้สึกว่าทำไมแบบตอนนั้นปัจจุบันที่เราเป็นอยู่เราอินมาก ทำไมเราร้องไม่ได้ เพราะเวลาที่เราจะร้องเหมือนเราจะร้องไห้ด้วย ก็เลยยื่นให้เขาร้องเพราะตอนนั้นอินจริงๆค่ะ”