เรียกว่าเป็นอีกข่าวช็อก! วงการบันเทิงได้สูญเสียอีกครั้ง เมื่อพระเอกวัยรุ่นชื่อดัง บีม-ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์  นักแสดงในสังกัด บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด ได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ในวัย 25 ปี จากอาการหัวใจล้มเหลว  ท่ามกลางความตกใจของแฟนคลับและเพื่อนพ้อง โดยมีรายงานว่า บีมนอนหลับยาว ญาติพยายามปลุก แต่ไม่ตื่น จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล และพยายามกู้ชีพแต่ไม่เป็นผล อย่างไรก็ดีก่อนหน้าที่จะเสียชีวิตไม่ถึง 24 ชม. บีมยังได้โพสต์คลิปในไอจีสตอรี่ ที่ไปเตะบอลอยู่กับกลุ่มเพื่อน ทั้งนี้ผลชันสูตรศพ ต้องใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์ถึงทราบ

ต่อมาผู้จัดการส่วนตัวของ บีม ได้เปิดเผยว่า ทางแพทย์ได้แจ้ง สาเหตุของการเสียชีวิตครั้งนี้เกิดจาก หัวใจล้มเหลว ซึ่งน้องไม่ได้มีโรคประจำตัวอะไรเลย เป็นคนแข็งแรงมาก ก่อนหน้าช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา น้องบีมเป็นโรคโควิด-19 มาก่อน แต่ไม่แน่ใจว่ามีผลเกี่ยวข้องกันหรือไม่ เพราะน้องได้ไปเตะฟุตบอลมาก่อนหน้านี้ อาจเหนื่อยเกินไปหรือไม่ ซึ่งคุณหมอยังไม่ได้มีรายละเอียดลงลึกเกี่ยวกับการเสียชีวิตครั้งนี้ ว่าเกี่ยวข้องกับอะไรบ้าง แต่มีผลออกมาว่าทางเดินหายใจล้มเหลว ซึ่งทางคุณแม่น้องบีมก็ไม่ได้ติดใจ ส่วนตัวได้คุยกับทางคุณแม่ของน้องแล้ว แม่ไม่ได้ติดใจการเสียชีวิต เพราะว่าคุณแม่เป็นคนไปเจอน้องคนแรก และทุกอย่างอยู่ในสภาพปกติหมดเลย น้องบีมแค่หลับไปเฉย ๆ จริง ๆ คุณแม่เชื่อว่าน้องนอนหลับไปเฉย ๆ น้องไปสบาย เพราะทั้งตัวน้องบีมและสภาพในห้อง ทุกอย่างก็เป็นปกติหมดเลย

ผู้จัดการส่วนตัวของ บีม กล่าวต่อว่า ในส่วนผลงานของน้องปัจจุบันนี้ปิดกล้องหมดแล้ว ตอนนี้มีละครที่รอถ่ายทำ คือละครชุด “ดวงใจเทวพรหม” ในเรื่อง “ดุจอัปสร” ซึ่งจะเปิดกล้องในเดือน พ.ค.นี้ ละครชุดเรื่องนี้ เป็นภาคต่อของละครชุดเรื่องดัง “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” ซึ่งในเรื่อง “ดุจอัปสร” ยังไม่ได้เริ่มถ่ายทำ แค่วางตัวน้องบีมไว้ และกำลังรอเวิร์กช็อป อ่านบท ส่วนเรื่อง “พรหมลิขิต” ตอนแรกมีวางคิวถ่ายไว้ตั้งนานแล้ว ในเดือน พ.ค. แต่ยังไม่ได้ขอคิวมา เพราะตอนนี้ “พรหมลิขิต” ถ่ายคิวอื่นก่อน ยังไม่ถึงคิวน้อง ส่วนผลงานอื่น ๆ ไม่มีอะไรค้างคา อย่างซีรีส์ “Thai Cave Rescue” ก็ปิดกล้องแล้ว เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา มีเพียงแค่รอถ่ายเรื่องใหม่

สำหรับในส่วนพิธีรดน้ำศพ บีปภังกร จะมีขึ้นในวันที่ 24 มี.ค. เวลา 16.30 น. ณ วัดเทพลีลา และสวดพระอภิธรรมศพเป็นคืนแรก โดยจะสวดพระอภิธรรมศพ จำนวน 5 วัน และจัดพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 29 มี.ค. นี้ 

ซึ่งหลังจากที่มีข่าวดังกล่าวนี้ออกมา ก็ทำให้แฟน ๆ และพี่น้องคนในวงการ ต่างรู้สึกช็อกเป็นอย่างมาก อาทิ ออฟ-นพณัช ชัยวิมล ผู้กํากับชื่อดัง และผู้อำนวยการฝ่าย Content Production ของ GMMTV ได้โพสต์ไว้อาลัยถึงนักแสดงหนุ่มว่า RIP น้องบีม นับเป็นการสูญเสียที่น่าเสียใจและเสียดายที่สุด น้องบีมเป็นนักแสดงที่เรารอโอกาสร่วมงานมานานมากๆ จนเมื่อต้นปีนี้เราเพิ่งคุยกันลงตัวแล้วกำลังจะได้ร่วมงานกันในโปรเจคใหม่ของเราบีมดูตื่นเต้นมาก ไม่คิดเลยว่าการเจอกันเมื่อสองอาทิตย์ก่อนจะเป็นครั้งสุดท้าย ขอให้น้องบีมหลับให้สบายและมีชีวิตใหม่ในภพภูมิใหม่ที่สวยงามนะครับ ด้วยความอาลัย ลงชื่อ พี่ออฟ

ขณะที่ โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล ที่ร่วมงานซีรีส์เรื่อง “Thai Cave Rescue” ด้วยกัน ก็โพสต์ภาพคู่กับบีม ลงในไอจี พร้อมข้อความอาลัย ระบุ ถึงน้องบีม พี่ไม่คิดว่ารูปนี้จะเป็นรูปเดียวและรูปสุดท้ายที่เราถ่ายด้วยกัน วันนี้พี่เสียใจมาก ซีรีส์เรายังไม่ทันฉายเลย วันนี้น้องไม่อยู่แล้ว มันยากมากสำหรับพวกเราทุกคนจริงๆ พี่อยากให้ตอนจบคือเหมือนในหนังได้มั้ย พี่พูดไม่ออกเลย ไม่ว่าบีมจะไปอยู่ที่ไหนบนโลกใบนี้ ขอให้น้องรู้ว่าน้องอยู่ในใจพี่เสมอ พี่ดีใจมาก ๆ ที่เราได้ทำงานด้วยกันแล้วก็รู้จักกัน พี่รักและคิดถึงบีมนะ จากพี่โดนัท

นอกจากนี้ยังมีแฟน ๆ และเพื่อนพ้องในวงการได้เข้าไปคอมเม้นต์ไว้อาลัยให้นักแสดงหนุ่มในไอจี มากมาย ขณะที่ในโลกออนไลน์ แฟน ๆ ก็ต่างเข้ามาแสดงความอาลัย จนแฮชแท็ก #บีมปภังกร ติดเทรนด์ทวิตเตอร์เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาด้วย

ทั้งนี้ บีม มีผลงานที่รอฉาย อาทิ ซีรีส์เกี่ยวกับปฏิบัติการกู้ชีพถ้ำหลวง “Thai Cave Rescue” ซึ่งบีมได้รับบทนำเป็นตัวละครสำคัญ อย่าง “โค้ชเอก” ผลงานผู้กำกับ บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ และ เควิน ตันเจริญ โดยมี ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ นางเอกชื่อดังระดับแถวหน้าเมืองไทย มาร่วมแสดงในบท “เคลลี่” ซึ่งเป็นตัวละครใหม่ที่เป็นตัวแทนของวิศวกรด้านอุทกวิทยา ผู้มีส่วนร่วมในภารกิจ ซึ่งจะฉายทาง เน็ตฟลิกซ์ โดยคาดว่ามีกำหนดเข้าฉายภายในปี 2022 เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีละครฟอร์มยักษ์ “พรหมลิขิต” ภาคต่อของละครโรแมนติกอิงประวัติศาสตร์ชื่อดัง “บุพเพสันนิวาส” โดยบีมมารับบทเป็น หมู่สง พลตระเวนเก็บค่าเช่าที่ ซึ่งอยู่ระหว่างรอถ่ายทำละคร และจะออกอากาศทางช่อง 3 เช่นเดียวกับ “ดวงใจเทวพรหม” ในเรื่อง “ดุจอัปสร” ที่รอเปิดกล้อง

ภาพ ไอจี : thebeamishere , manatsanun__p