สื่อท้องถิ่นเมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ รายงานว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 19 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเบนนี วอชิงตัน วัย 39 ปี ในข้อหาฆาตกรรม ออเดรียนา บาร์นส์ แฟนสาวของเขา หลังจากที่มีคนทำความสะอาดบ้านพบศพของบาร์นส์ ในอพาร์ตเมนต์เก่าของเขา ซึ่งอยู่ในย่านวอร์เรนส์วิลล์ไฮตส์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มี.ค. โดยก่อนหน้านั้น วอชิงตัน โดนเจ้าของสถานที่ไล่ออกจากห้อง

คนทำความสะอาดพบศพบาร์นส์ หญิงสาววัย 18 ปี ที่หายตัวไปเมื่อเดือนกรกฎาคม ปีที่แล้ว อยู่ใต้กองผ้าห่มและเสื้อผ้าตรงระเบียงของอพาร์ตเมนต์ จากการตรวจสอบพบว่า เธอเสียชีวิตจากการโดนยิงที่ศีรษะ

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบปลอกกระสุนข้างศพของบาร์นส์ และรูบนผนังห้อง ตำรวจกล่าวว่า ทางการได้รับรายงานเรื่องพฤติกรรมที่ผิดปกติของผู้ต้องสงสัย และเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าพบวอชิงตัน ในวันก่อนหน้าการจับกุม เขากลับวิ่งเข้าไปในบ้านของคนอื่น และกระโดดหนีออกไปทางหน้าต่าง

บาร์นส์ หายตัวไปเมื่อวันที่ 30 ก.ค. ปีที่แล้ว หลังจากที่ไปพบเจ้าหน้าที่รับสมัครงานในกองทัพสหรัฐประจำเขต และมีผู้พบเห็นเธอเป็นครั้งสุดท้ายที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ไม่ไกลจากสถานที่พบศพ บาร์นส์ โทรฯ หาครอบครัวของเธอเมื่อเวลา 14.30 น. ในวันที่เธอหายตัวไป

ทางตำรวจกล่าวว่า เจ้าหน้าที่รับสมัครจากกองทัพมารับเธอที่บ้านของแฟนหนุ่มในคลีฟแลนด์ และมาส่งเธอที่เดิมหลังจากนั้น แต่ไม่รู้ว่าเธอกลับเข้าไปในอพาร์ตเมนต์ หรือไปที่อื่นต่อ

แม่ของบาร์นส์กล่าวว่า ลูกสาวของเธออยากเป็นทหาร เธอกล่าวว่าได้คุยกับลูกสาวเป็นครั้งสุดท้ายในวันที่ 30 ก.ค. ต่อมาในคืนวันเดียวกัน บาร์นส์ก็ส่งข้อความทางโทรศัพท์มาหาแฟนของแม่ของเธอ และขอร้องให้เขามารับ ซึ่งดูแล้วไม่น่าจะเป็นข้อความจากบาร์นส์ 

ต่อมามีการปิดเครื่องโทรศัพท์ของบาร์นส์ ญาติ ๆ ของบาร์นส์ให้การว่า เธอทิ้งรองเท้าและเสื้อผ้าไว้ที่บ้านและไม่มีเงินติดตัว 

ระหว่างการสืบสวน ตำรวจพยายามจะพูดคุยกับวอชิงตัน ก่อนหน้านี้ แต่เขาปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือ โดยอ้างว่าเกลียดตำรวจ เขายังลงมือทำร้ายเจ้าหน้าที่และร้องขอทนายความก่อนจะเดินหนีไป

วอชิงตัน เคยมีประวัติอาชญากรรมก่อนหน้านี้ ซึ่งมีทั้งคดีทำร้ายร่างกาย มีอาวุธปืนในครอบครองเพื่อก่ออาชญากรรม ทำลายทรัพย์สินผู้อื่น มียาเสพติดในครอบครองและอื่น ๆ ทั้งยังเคยโดนดำเนิคดีมาแล้วหลายครั้ง 

ในปี 2562 วอชิงตัน โดนตำรวจจับกุมในข้อหาข่มขืนเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ในบ้านแถบเวสต์ไซด์ ยายของเด็กหญิงเป็นคนแจ้งความหลังจากที่หลานสาวของเธอเล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้เขายังโดนลงโทษจำคุกเป็นเวลา 7 ปี ในปี 2553 หลังจากยิงหญิงสาวคนหนึ่งที่ติดหนี้ค่าโคเคนของเขา ส่วนในกรณีของ บาร์นส์ เขาจะโดนตั้งข้อหาฆาตกรรมและทำลายศพ 

แหล่งข่าว : Oxygen.com

เครดิตภาพ : NamUs, Cuyahoga County Sheriff’s Department