ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิต บนพหลโยธิน (พระพุทธบาท-ลพบุรี) กม. 145 ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี ที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้อฮีโน่ สีน้ำเงินหมายเลขทะเบียน 80-8170 สิงห์บุรี ตัวพ่วง หมายเลขทะเบียน 80-8170 สิงห์บุรี บริเวณหน้ารถมีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนจนกระจังหน้าบุบ ส่วนที่ใต้ท้องรถพบรถ จยย.ฮอนด้า ทะเบียน กษธ 452 ลพบุรี ในสภาพพังยับเยิน ก่อนพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สอบสวนคนขับรถพ่วงให้การว่า ตนเองกำลังขับรถรับหินคลุกจาก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี มาตามเส้นทางพหลโยธิน จะมุ่งไปที่ จ.สิงห์บุรี ขณะถึงจุดเกิดเหตุ จู่ๆ ผู้ตายได้ขี่ จยย.ย้อนศรจากฝั่งตรงข้าม ก่อนกลับรถตัดหน้าอย่างกระชั้นชิด ทำให้ตนเองเบรกรถไม่อยู่ จึงพุ่งชนเสียชีวิตดังกล่าว

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (24 มี.ค.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 55 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน ยอดสะสมเดือนนี้ 1-24 มี.ค. 65 มีผู้เสียชีวิต 987 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-24 มี.ค. 65 มีผู้เสียชีวิต 3,425 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 3,622 ศพ