จากกรณีเรื่องราวชีวิตสองสามีภรรยาวัยชราที่ครองรักกันอย่างมั่นคง ไม่ทอดทิ้งกันแม้ยามยากลำบากมายาวนานกว่า 10 ปี หลังปรากฏเป็นภาพขณะที่ นายบุญมี กลิ่นชื่น อายุ 71 ปี ได้อุ้ม นางเยื้อน เหมือนมาโนช อายุ 74 ปี ภรรยาที่ขาขวาได้รับบาดเจ็บเดินไม่ได้ เรื้อรังจากโรคเบาหวาน ใส่รถเข็น 3 ล้อ ออกจากบ้านพักในชุมชนบ่อ 2 ไสไปตามท้องถนนอย่างทุลักทุเล เพื่อให้หมอรักษาบาดแผลยังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านเตาถ่าน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รวมระยะทางไปกลับกว่า 3 กิโลเมตร โดยหมอให้ผู้ป่วยต้องเดินทางมาทำการล้างแผลทุกวันเพื่อไม่ให้เกิดการติดเชื้อ

คืบหน้าล่าสุดวันที่ 25 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก จ่าตรี นครินทร์ ปานรักษ์ อายุ 23 ปี สังกัดกองทัพเรือ ที่ได้ติดตามเรื่องราวของสองผู้เฒ่าต้องใช้ชีวิตอย่างตกระกำลำบากจึงขออาสาเป็นส่วนหนึ่งเข้าให้การช่วยเหลือ โดยนำรถยนต์ส่วนตัวไปรับและอุ้มคุณยายที่เดินไม่ได้ขึ้นรถ เพื่อไปส่งรักษายังโรงพยาบาลตามหมอนัด เพราะไม่อาจทนเห็นความทุกข์ทรมานที่ทั้งคู่ต้องเข็นรถตากแดดตัวดำและอาจได้รับอันตรายจากรถบนท้องถนนได้ เบื้องต้นคุณยายถึงที่หมายและได้รับการรักษาก่อนถูกส่งตัวกลับบ้านอย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวเพื่อให้เกิดความเป็นรูปธรรมและไม่ให้คุณตากับคุณยายต้องเข็นรถในลักษณะเช่นนี้อีก จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยัง น.ส.ทวิชา ประทุมบัวโต อาสาสมัครสาธารณสุขประจําหมู่บ้าน (อสม.) ประจำเทศบาลเมืองสัตหีบ โดยจะมีทีมงานมาทำแผลให้ที่บ้านทุกวันจนกว่าบาดแผลจะหายดี นับเป็นเรื่องราวที่ดี ซึ่งหลังจากนี้สองผู้เฒ่าจะไม่ต้องลำบากเข็นรถไปหาหมอกันอีกต่อไป