จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ นำกำลังเข้าจับกุม นายจำรัส หรือ ฉุย รักจันทร์ อายุ 45 ปี และนายอัฐพล หรือ รวย ใหม่อ่อน อายุ 21 ปี สองผู้ต้องหาในคดียิงเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ จนเสียชีวิต ได้ภายในเซ็นทรัลแมนชั่น ซอยลาดพร้าว 122 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ เมื่อช่วงสายของวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เคยมีการนำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายหลังเสร็จสิ้นขั้นตอนทำบันทึกจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองรายในช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ของคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ หรือ หนุมานกองปราบ และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.6 บก.ป. พร้อมอาวุธยุทโธปกรณ์ครบมือ ได้ทำการคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองขึ้นรถ เพื่อนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายในทันที ท่ามกลางการจัดกำลังคุ้มกันอย่างแน่นหนาตลอดทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า อย่างไรก็ตาม แม้จะสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุในคดีดังกล่าวได้จนครบถ้วน แต่การสืบสวนสอบสวนยังคงดำเนินต่อไป ทั้งนี้ก็เพื่อขยายผลเอาผิดผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือคอยให้การช่วยเหลือกลุ่มผู้ต้องหาขณะหลบหนี เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีผู้เกี่ยวข้องประมาณ 10-20 คน ซึ่งจากแนวทางสืบสวน พบส่วนใหญ่เป็นกลุ่มสมาชิกเครือข่ายยาเสพติด รวมถึงบรรดาลูกสมุนและคนใกล้ชิดของนายจำรัส ตั้งแต่ช่วงที่ยังกบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่เขาคาว อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ไปจนถึงการขับรถนำขบวนล่วงหน้า เพื่อสังเกตการณ์ตามเส้นทางต่าง ๆ ขณะหลบหนีมากบดานซ่อนตัวต่อในพื้นที่ กทม. ก่อนจะมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว