วันที่ 24 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งเหตุลอบวางยาเบื่อสุนัขและแมวตายหลายตัว ในพื้นที หมู่ 4 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จึงรุดไปตรวจสอบ พบ น.ส.สมคิด ศรีเปารยะ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/4 หมู่ 4 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ เจ้าของสุนัขและแมวที่ถูกวางยาเบื่อ กำลังอยู่ในอาการหงุดหงิด พร้อมพาไปชี้ซากสุนัขและแมว รอบบริเวณหลังบ้านซึ่งเป็นสวนยาง

น.ส.สมคิด เล่าด้วยน้ำเสียงโมโหว่า เช้าวันนี้ขณะกำลังเข้าสวนยางพารากรีดยางตามปกติ พบว่าสุนัข แมวที่เลี้ยง รวม 5 ตัว เป็นสุนัขบ้านอายุประมาณ 3 – 4 ปี และแมวบ้าน 2 ตัว หายไปไม่มาวุ่นวายผิดปกติ พอออกไปกรีดยางถึงได้เห็นว่านอนตายเกลื่อนไปทั่วบริเวณ ทั้งในพงหญ้าใต้โคนต้นยางพารา ลักษณะน้ำลายฟูมปาก ตัวแข็งทื่อ เชื่อว่าถูกคนใจบาปวางยาเบื่อใส่อาหารให้กินเมื่อกลางคืนที่ผ่านมาแน่นอน

น.ส.สมคิด เผยอีกว่า ยอมรับว่าเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่สำคัญภาพสุนัข แมวที่นอนตายเกลื่อนเป็นภาพที่น่าอนาถใจ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดเพราะสุนัข แมวทั้ง 5 ตัวเลี้ยงไว้คลายเหงาและช่วยเฝ้าบ้านเฝ้าสวนมานานแล้ว ที่สำคัญไม่เคยสร้างความวุ่นวายหรือสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นแน่นอน อย่างไรก็ตามตนไม่ได้ไปแจ้งความแต่อย่างใด เพราะเชื่อว่าคนใจบาป ทำได้ถึงขนาดนี้ติดคุกไปก็เปล่าประโยชน์ แต่ขอให้คนใจไม้ไส้ระกำใจคอโหดร้ายขนาดนี้ได้รับผลกรรมที่ก่อไว้