จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Phayamon Chiraphatthanasakun หรือ โนอา-ภญมณ จิราพัฒนสกุล นักแสดงสาวมากความสามารถ โพสต์ภาพตัวเองถูกทำร้ายร่างกาย พร้อมระบุข้อความว่า

#โนอาโดนทำร้ายร่างกาย #ทำให้อนาจารในที่สาธารณะ

#noahna #โนอา NOAH.P ขอสรุปสั้นๆก่อนนะคะ

เมื่อวันที่ 22/03/65 โนอาถึงร้านที่ทองหล่อ ซอย 10 เวลา 23.02 น.
เป็นเวลาที่ร้านใกล้จะปิดแล้วค่ะ วันนั้นเป็นวันเกิดคนรู้จัก และมีเพื่อนๆของโนอาอยู่ที่ร้านด้วย เลยแวะเข้าไปแป๊บนึง
กะว่าจะไปกินข้าวต่อที่ร้านเนื้อย่างตามปกติ

  • โนอายืนอยู่ที่โต๊ะของตัวเองในร้านกับเพื่อนๆ
  • มีผู้หญิง 2 คนเดินจูงมือกันเข้ามาที่โต๊ะที่โนอายืนอยู่
    เดินเข้ามาจับแขนและบอกให้ออกไปข้างนอก โนอาไม่ยอมเค้าก็ดึงแขนอีกให้เราออกไป พอไม่ไป เค้าก็กระชากหัวโนอาและทำร้ายร่างกาย เอามือจิกเข้าที่ตาและหน้าของโนอา กระชากเสื้อเราให้หลุดต่อหน้าคนเยอะมากในร้าน เพื่อนก็ช่วยปิดให้ จนต้องมีคนมาห้ามและเอาตัวเค้าออกไป

-โนอาไม่ได้สู้กลับ ไม่ทันตั้งตัว มีแต่เอามือป้องกันตัว
แต่ไม่ได้ไปจิกหน้าหรือทำอะไรเค้าที่รุนแรงอย่างที่เค้าทำ
จู่ๆเค้าก็เดินมาเลย และเราเองก็ไม่ได้เมาแม้แต่นิดเดียว
คือเพิ่งมาถึงเอง มีพยานหลักฐานชัดเจน
เรื่องเกิด 23.30 น. โดยประมาณ ร้านจะปิดแล้ว**

-1 ในนั้นโนอาเคยเห็นหน้าและรู้จักชื่อเค้า ชื่อย่อ K เราเคยมีปัญหากันแค่แขวะกันเล็กน้อยใน social เมื่อ 2 ปีกว่าแล้วค่ะ
และเคยเคลียร์กัน ต่างคนต่างสัญญาว่าจบจริงๆ มีพยาน
เท่าที่รู้มาเค้าอายุ 26

  • คนที่ 2 ชื่อย่อ M เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ไม่เคยคุยกันใน social ด้วยซ้ำ ไม่มีปัญหาอะไรกันทั้งนั้น ไม่เคยเจอหน้ากัน
    และทราบชื่อจากพี่ที่รู้จักเค้า เห็นเค้าแท็ก story อยู่ด้วยกัน
    (คนนี้ก็น่าจะอายุเท่ากัน )

คืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มี.ค. นายอลันวัตสร หรือแอล อากาธา ผู้จัดการส่วนตัวโนอา เปิดเผยว่า ขณะนี้อาการของน้องโนอา พบบาดแผลติดเชื้อ พร้อมกับมีไข้ขึ้นสูง ส่วนสภาพจิตใจดีขึ้นมากแล้วหลังเข้าพบจิตแพทย์เพื่อประเมินสุขภาพทางจิต อีกทั้งทางครอบครัวและผู้ใกล้ชิดคอยร่วมกันปลอบใจ และให้กำลังใจจนสภาพจิตใจฟื้นฟูดีขึ้นตามลำดับ แต่ขณะนี้เจ้าตัวยังไม่กล้าออกไปเจอผู้คน รวมถึงยังหวาดกลัวผู้มีอิทธิพลของทางคู่กรณีอีกด้วย

ผู้จัดการส่วนตัว กล่าวว่า สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นเริ่มมาจากเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว น้องโนอา กับทางคู่กรณีเคยพิมพ์แขวะกันในโลกสังคมออนไลน์ แต่ไม่ถึงขั้นตอบโต้หรือด่าทอซึ่งกันและกันแม้แต่อย่างใด และต่างฝ่ายจบกันไป จนกระทั่งมาเกิดเรื่องดังกล่าว ซึ่งภายหลังเกิดเหตุตนได้แนะนำให้น้องไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลคามิลเลียน กรุงเทพฯ ก่อนพาไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับคู่กรณีในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอาการบาดเจ็บ ในช่วงเช้าของวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา

“นอกจากน้องโนอา จะเจ็บตัวแล้วยังส่งผลให้เสียการเสียงานที่นอกจากงานโฆษณา, ซีรีส์ละครของทางช่องต่างๆที่ติดต่อเข้ามา ยังส่งผลกระทบให้เสียโอกาสที่ตนกำลังจะพาน้องไปแคสติ้งนักแสดงอีก 2 งาน ในวันที่ 28 มี.ค.ที่จะถึงนี้ จนเป็นเหตุให้น้องต้องยุติบทบาทที่จะได้เล่นซีรีส์เรื่องใหม่ไปโดยปริยาย ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุให้น้องสูญเสียรายได้รวมมูลค่าหลักล้านบาท“ ผู้จัดการส่วนตัว กล่าว

คุณแอล เปิดเผยว่า โดยในวันพรุ่งนี้ (27 มี.ค.) ​ตนจะพาน้องไปพบแพทย์เพื่อตรวจดูอาการอีกครั้ง ก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนสน.ทองหล่อ เพื่อทำการสอบปากคำเพิ่มเติมในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ซึ่งตนขอยืนยันว่าจะดำเนินคดีอาญากับทางคู่กรณีให้ถึงที่สุด ส่วนเรื่องจะฟ้องคดีแพ่งเพิ่มเติมด้วยหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างการปรึกษาทนายความเพื่อดำเนินการต่อไป.