ความเคลื่อนไหวศึกสายเลือดครั้งที่ 16 “ในศึกซีพีเอฟยอดมวยโลก” ซึ่งเป็นศึกเดิมพันแชมป์โลกภาค 2 ระหว่าง เพชรมณี ซีพีเอฟ แชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) กับ คู่ปรับเก่า “ยักษ์แคระ” วันเฮง มีนะโยธิน ในศึกซีพีเอฟยอดมวยโลก วันอังคารที่ 29 มี.ค.นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราวย เทศบาลนครนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ ยิงสดทางช่องทรู 24 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเป็นศึกล้างตาของทั้งคู่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เพชรมณี เคยชนะคะแนน วันเฮง มาแบบสูสีดุเดือด แย่งแชมป์โลกมาครองได้ ที่ จ.นครสวรรค์ เช่นกัน

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันจันทร์ที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงแรมไม้หอม รีสอร์ท จ.นครสวรรค์ ได้มีการชั่งน้ำหนักพร้อมตรวจร่างกายและประชุมกติกาอย่างเป็นทางการของศึกนี้ โดยการชั่งน้ำหนักไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพชรมณี กับ วันเฮง เหยียบตาชั่งครั้งเดียวผ่านฉลุย ซึ่ง เพชรมณี ชั่งได้ตามพิกัด 105 ปอนด์ ส่วน วันเฮง ชั่งได้ 104.5 ปอนด์ ส่วนสภาพร่างกายได้รับการตรวจจากนายแพทย์จิรายุทธ ศิลปจิตร์ รพ.ศรีสวรรค์ จ.นครสวรรค์ ที่ยืนยันว่าทั้งคู่ฟิตเปรี๊ยะ แข็งแกร่งสมบูรณ์ ถือว่าเตรียมตัวมาดีมาก ๆ นอกจากนี้ยังมีการตรวจ ATK พร้อมกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง ตามมาตรการป้องกันโควิด-19

ด้านโปรโมเตอร์ “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ กล่าวว่า เชื่อว่าเกมการชกต้องออกมาสนุกดุเดือดสมใจการรอคอย เพราะทั้งคู่เป็นยอดมวยรุ่นนี้ และฟิตซ้อมมาดี สภาพร่างกายดีมาก ขณะที่วันเดียวกีน “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก (WBC) ได้ร่วมหารือคณะกรรมการตัดสินศึกนี้ เพื่อให้กำลังใจ ใหโอวาท และอวยพรให้ทำงานประสบความสำเร็จ ทำการตัดสินด้วยความยุติธรรม โปร่งใส ตามมาตรฐานสภามวยโลก (WBC) และเพื่อแสดงศักยภาพของผู้ตัดสินไทยในวงการมวยโลก เพื่อชื่อเสียงของผู้ตัดสินไทย และสภามวยโลก (WBC)

ทีมงานผู้ตัดสินศึกนี้ ประกอบด้วย สักขีพยาน พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ, สักขีพยานร่วม นายสุรพจน์ พงษ์จิวานิช, กรรมการชี้ขาดบนเวที รศ.ดร.ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ และกรรมการให้คะแนน 3 คน ประกอบด้วย 1.ผศ.วิสุทธิ์ ยิ่งอุปการ, 2.พ.อ.พงษ์พันธ์ รัตนสุนทร, 3.มิสเตอร์ คาร์ลอส ครอสต้า (ปานามา) โดยมีผู้สังเกตการณ์จาก WBC Asia คือ นายภพธร รุ่งสมัย ซึ่งทีมงานผู้ตัดสินทุกคน ยืนยันมีความพร้อมเต็มที่ในการตัดสินศึกนี้ และจะทำหน้าที่ด้วยความยุติธรรม โปร่งใส ตามกฎและมาตรฐานของสถาบันมวยระดับโลก ที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลก คือสภามวยโลก (WBC)