เมื่อวันที่ 28 มี.ค. โลกโซเชียลแห่แชร์ภาพหลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “นินิ สุพจน์มอเตอร์” โพสต์ภาพคุณยายคนหนึ่งยืนจับงูหลามตัวใหญ่ด้วยมือเปล่า และถุงกระสอบใส่งู พร้อมระบุว่า “มือวางอันดับหนึ่งของหมู่บ้านค่ะ ตัวนี้ใหญ่สุดที่ป้าเคยจับมา จับใส่กระสอบให้เลยเรียบร้อย” หลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีผู้ตนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากถึงความใจถึงของคุณยายคนนี้ บางคนคอมเมนต์ว่า ชวนแกไปทำกู้ภัยด้วย, บรรจุเป็นกู้ภัยด้วยเน้อ, ยายเก่งมาก บางคนคอมเมนต์ว่า กลายเป็นของเล่นยายไปเลย จากนั้นเจ้าของโพสต์ได้เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “แกจับมาแล้วหลายต่อหลายตัว” บางคนแสดงความห่วงใยไปว่า “สุดยอดครับยาย แต่ระวังๆ นะครับ แรงน้อยแล้วจะสู้แรงมันไม่ไหวครับ ถ้าเกิดอยู่คนเดียว”

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านโคกกลัน บ้านเลขที่ 225 หมู่ 12 ต.คอโค อ.เมือง จ.สุรินทร์ พบกับ นางสาวประกวด ผสมศรี หรือ ยายโอ๋น อายุ 67 ปี เล่าว่า ตนเริ่มจับงูมาประมาณ 3 ปีแล้ว เวลาชาวบ้านเจองูเข้าบ้านไม่กล้าจับ ก็มาตาม ตนก็ไปจับให้ เพราะชาวบ้านแถวนี้รู้ว่าตนไม่กลัวงู กล้าจับงู ทุกครั้งที่ตนไปช่วยจับ ตนก็ไม่เคยเรียกค่าตอบแทนอะไร ไปจับให้ฟรีๆ เพราะตนสงสารชาวบ้านเวลางูมากินไก่ ไก่ก็ตาย ส่วนใหญ่งูที่ตนจับคือ งูเหลือม ส่วนงูที่มีพิษเช่นงูเห่า ตนไม่ค่อยได้จับเท่าไหร่ ล่าสุดเมื่อคืนงูเข้ามาจะกินไก่หลังบ้านตนก็เดินไปเห็นพอดี ตอนนั้นงูกินไก่ของตนไปแล้ว พอจับได้ตนก็โทรฯตามกู้ภัยมาเอาไปปล่อย บางคนก็ว่าถ้าเห็นแล้วก็ฆ่ามันไปเลย แต่ตนสงสารงู ไม่อยากฆ่า อีกทั้งชาวบ้านแถวนี้ก็ได้มีการตั้งฉายาให้ตนด้วยว่า “กู้ภัยประจำหมู่บ้าน”

ยายโอ๋น เล่าต่อว่า เวลาออกไปจับงูตนก็เคยโดนกัดเหมือนกัน แต่แผลไม่ใหญ่ เวลาโดนกัดตนก็แค่เอามืออีกข้างมาง้างปากงูออก ก็ไม่ได้รู้สึกเจ็บอะไร อีกอย่างตนไม่ได้กลัวงู ที่ผ่านมาก็โดนกัดมาแค่ 2 ครั้งเท่านั้น