เมื่อวันที่ 28 มี.ค. จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันภายในงานมหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาด จ.กาฬสินธุ์ ประจำปี 2565 คืนสุดท้าย เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า) ซึ่งเป็นคืนสุดท้าย และมีการขว้างปาระเบิดใส่กันบริเวณเยื้องกับสำนักงานตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ และโรงพักเมืองกาฬสินธุ์ เป็นเหตุให้ชายวัยรุ่นอายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

งานกาชาดสุดเดือด โจ๋ยกพวกตีกัน ปาระเบิดหน้าโรงพักสาหัส 1

ล่าสุด พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ มอบหมายให้ พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร​ ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน​ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร่วมกับ พ.อ.สุรศักดิ์ สำราญบำรุง รอง ผอ.รมน.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง แถลงผลจับกุมตัว นายกึกก้อง สุธรรม อายุ 22 ปี ผู้ทำระเบิดที่ใช้ก่อเหตุ นายทินกร ประเสริฐสังข์ อายุ 18 ปี ผู้ขว้างปาระเบิด นายวี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ผู้เริ่มชกต่อยทำร้ายกลุ่มผู้เสียหาย ซึ่งทั้ง 3 คน อาศัยอยู่ภายในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ และเป็นผู้ต้องหาหลักที่ก่อเหตุ ก่อนจะควบคุมตัวนายกึกก้อง และนายทินกร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังที่เกิดเหตุ

ผู้ต้องหาทั้งสองคนรับสารภาพและอ้างว่า กลุ่มของตนเองซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ และเป็นวัยรุ่นเจ้าถิ่น​ มีเรื่องทะเลาะกันในงานกาชาดก่อนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยถูกกลุ่มของผู้บาดเจ็บวัยรุ่นต่างถิ่นปาระเบิดใส่ก่อน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จากนั้นวันถัดมาซึ่งเป็นคืนสุดท้าย กลุ่มของตนเองได้นำประทัดยักษ์หรือประทัดลูกบอล​ มาแกะเอาดินปืนใส่ในถุงพลาสติกนำเศษหินใส่ลงไปแล้วพันด้วยผ้าเทปดำสำหรับพันสายไฟทำเป็นระเบิด ก่อนจะพกติดตัวมาแก้แค้นดังกล่าว

​เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสอบสวน​ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ แจ้งข้อหาทั้ง 3 คน ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น, ร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง, กระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น, กระทำให้เกิดการระเบิดจนเป็นเหตุให้บุคคลอื่นได้รับอันตรายสาหัส และแจ้งข้อหา นายกึกก้อง เพิ่มอีก 1 ข้อหา คือทำวัตถุระเบิดโดยผิดกฎหมาย ส่วนวัยรุ่นที่เหลืออีกประมาณ 3 คน เจ้าหน้าที่จะติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป ขณะที่อาการผู้บาดเจ็บล่าสุดยังคงรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู รพ.กาฬสินธุ์ และยังคงอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด