เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่อาจซ้ำรอยเหตุการณ์สูญเสียที่เพิ่งเกิดขึ้นไม่นาน ทำให้ชาวเน็ตบนบนโลกออนไลน์ต่างพากันเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ และแชร์กันออกไป ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Ginhom Nakab ได้แชร์คลิปเหตุการณ์ที่บันทึกได้จากกล้องหน้ารถ บริเวณหน้าโรงพยาบาลย่านสวนลุม ขณะที่พยาบาลสาวท้องรายหนึ่งที่กำลังจะเดินข้ามถนนบริเวณทางม้าลาย พร้อมทั้งมีไฟสัญญาณชัดเจนว่าเป็นสีแดง

แต่ปรากฏว่าขณะที่พยาบาลสาวท้องกำลังข้ามถนนนั้น กลับมีรถกระบะตู้ทึบ สีขาวคันหนึ่ง พุ่งมาอย่างเร็วจนเกือบชน ทั้งๆ ที่มีไฟสัญญาณชัดเจนว่าเป็นสีแดง และรถทุกคนต่างพากันหยุดให้คนข้ามถนน แต่รถกระบะคันนี้ไม่ยอดหยุด โดยเฟซบุ๊กดังกล่าวได้โพสต์รายละเอียดว่า “เตือนภัยเรื่องการข้ามทางม้าลาย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตอนเช้า บริเวณหน้าโรงพยาบาลย่านสวนลุม เนื่องจากไฟทางข้ามม้าลายเป็นสีแดง แต่รถไม่หยุดให้ และคนที่ข้ามเป็นคุณพยาบาลที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ด้วย คิดดูนะครับ ว่าจะเกิดอะไรขึ้น กับเหตุการณ์แบบนี้อีก #ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวังนะครับ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ และต่อว่าพฤติกรรมของคนขับรายนี้กันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณคลิป : Ginhom Nakab