เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 29 มี ค. ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 (บก.สส.ภ.1) แซน-วิศาพัช มโนมันรัตน์ 1 ใน 5 บุคคลที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ต เดินทางมาด้วยรถอัลพาร์ด สีขาว เพื่อมาพบตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ซึ่งหลังจากที่แซน มาถึงรีบลงจากรถยนต์ แล้วรีบกึ่งเดินกึ่งวิ่งขึ้นไปด้านในตึกทันที โดยไม่ทราบว่าแซนเดินทางมาวันนี้มาเพื่อให้ปากคำหรือเกี่ยวกับการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมหรือไม่

ต่อมาเวลา 16.12 น. แซน วิศาพัช ได้เดินทางกลับออกมาหลังขึ้นไปนานกว่า 3 ชั่วโมง เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามเรียกชื่อแซน เพื่อสอบถามถึงข้อมูลที่เข้ามาพบตำรวจในวันนี้ แซนหันมามองเพียงจังหวะเดียว ก่อนจะรีบก้าวขึ้นรถไปทันที ไม่ได้พูดหรือตอบคำถามใดๆ จากนั้น รถของแซนได้ขับออกไปจอดอยู่ด้านข้างรั้วกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 อยู่ประมาณ 5 นาที และเมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปที่รถ รถของแซนจึงได้ขับออกไปทันที ทำให้ยังไม่ชัดเจนว่าการเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันนี้ มาเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมหรือมาพบพนักงานสอบสวนในประเด็นใด ทั้งนี้ มีรายงานว่า แซนเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมและยืนยันในคำให้การเดิม

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันนี้ (29 มี.ค.) ชุดสืบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ได้เข้าประชุมกับชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีแตงโม-นิดา ตกเรือเสียชีวิต มีกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 หลังจากที่เมื่อวานที่ผ่านมา นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้เชิญคณะแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และคณะแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับการชันสูตรการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ มาประชุมร่วมกันเพื่อขอทราบข้อเท็จจริงและความเห็นในประเด็นต่างๆ เพื่อพิสูจน์ความจริง เนื่องจากภาคประชาชน เข้ายื่นเรื่องกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ กลับปรากฏการเป็นที่สงสัยของประชาชนเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตของแตงโม พร้อมกับให้คณะพนักงานสืบสวนเร่งเดินหน้าแสวงหาหลักฐานทางคดีกับผู้เกี่ยวข้อง แต่ยังไม่ได้รับเป็นคดีพิเศษ โดยมี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย ผบก.สส.ภ.1 และ ผบก.ภ.จ.นนทบุรี เข้าร่วมประชุมด้วย ซึ่งใช้เวลาในการประชุมกว่า 2 ชั่วโมง

แต่ภายหลังการประชุมผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามกับโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดข้อมูลของเรื่องที่ดีเอสไอร่วมประชุมในวันนี้ พร้อมระบุว่าให้ ผบช.ภ.1 เป็นผู้เปิดเผยรายละเอียดแต่เพียงผู้เดียว