เมื่อวันที่ 30 มี.ค. พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ชุดสืบสวน ภ.จว.เชียงใหม่ สามารถจับกุม นายยศกร สุทธิประภา หรือเปลว อายุ 28 ปี ชาวจังหวัดสุโขทัย พร้อมของกลางรถ จยย. รุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีขาวน้ำตาล ทะเบียน 2 กฉ 7782 เชียงใหม่ โดยแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และทำให้เสียทรัพย์”

พล.ต.ต.ธวัชชัย กล่าวต่อว่า การจับกุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุในครั้งนี้ ว่าสืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการร้องเรียนจากบริษัทที่ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์และสัญญาณอินเทอร์เน็ตว่า ได้รับความเสียหายจากการถูกคนร้ายลักลอบตัดสายส่งสัญญาณ หรือสายเคเบิล ที่มีลักษณะสายข้างในเป็นทองแดงอยู่บ่อยครั้ง ส่งผลทำให้สัญญาณโทรศัพท์ไม่สามารถใช้งานได้ในหลายพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีการสืบสวนติดตามเบาะแสของคนร้าย จนกระทั่งทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายยศกร

พล.ต.ต.ธวัชชัย กล่าวต่ออีกว่า ต่อมาทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการออกหมายจับ และสามารถจับกุมตัวได้ที่ไซต์งานก่อสร้าง ในพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุมาแล้ว 10 กว่าครั้ง แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทางเจ้าหน้าที่บริษัทผู้เสียหายกำลังตรวจสอบอีกครั้งว่าจุดที่ถูกแอบตัดสายไปนั้นมีทั้งหมดกี่จุด นอกจากนี้แล้ว ตามประวัติของผู้ต้องหา เคยก่อเหตุลักทรัพย์รถ จยย. และพ้นโทษออกมาปี 2558 และยังเคยร่วมกันก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้มาแล้วตอนอยู่ กทม. แต่ไม่เคยถูกจับกุม ซึ่งคนร้ายก็ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุแล้วนำทองแดงไปแยกขายได้กิโลกรัมละ 220 บาท เพื่อหาเงินประทังชีวิต แต่ความเสียหายของบริษัทต่าง ๆ มีมูลค่าหลายล้านบาท และยังทำความเดือดร้อนให้ประชาชนเป็นวงกว้างอีกด้วย.