จากกรณีประเด็นดราม่า โรงเรียนดัง จ.สงขลา ได้มีการโพสต์ประกาศพ้นสภาพบุคลากรโรงเรียนของครูผู้หญิงแนะแนวรายหนึ่ง โดยอ้างว่าสอบบรรจุข้าราชการครูได้เป็นอันดับ 1 ของสงขลา โดยที่ยังไม่ได้ลาออกจากโรงเรียน ซึ่งขัดกับระเบียบที่ทางโรงเรียนตั้งไว้ ซึ่งต่อมาฝั่งของครูสาวได้มีการให้ทนายเข้ามาตรวจสอบเอาผิดทางกฎหมายเนื่องจากประกาศพ้นสภาพดังกล่าวของทางโรงเรียนส่งผลให้เธอเสื่อมเสียชื่อเสียง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด โรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ ออกแถลงการณ์ชี้แจง เรื่อง การชี้แจงประกอบประกาศโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ ลงวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2565 โดยมีเนื้อหาระบุว่า “โรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ ขอแจ้งให้ทราบ เรื่องแจ้งบุคคลพ้นสภาพการเป็นบุคลากร ด้วยเหตุผลว่า น.ส.อริสรา บุคคลดังกล่าวเคยปฏิบัติหน้าที่ครูแนะแนว จำเป็นต้องติดต่อประสานงานกับบุคคลและหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน กับทั้งเป็นแอดมินผู้ดูแลเว็บเพจ กิจกรรมแนะแนว PSU WIT ที่มีข้อมูลของโรงเรียน

โดยภายหลังการพ้นสภาพการเป็นบุคลากรแล้ว บุคคลดังกล่าวได้กระทำการเปลี่ยนชื่อเว็บเพจ กิจกรรมแนะแนว PSU WT ให้เป็นชื่อเว็บเพจ แนะแนวกับครูหญิง เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2565 โดยยังคงใช้ตราสัญลักษณ์ของโรงเรียน เป็นรูปประจำตัวเพจ และยังคงดำเนินการเปิดเพจใช้อยู่ ส่งผลให้ผู้ปกครอง นักเรียนและหน่วยงานที่เคยติดต่อกับโรงเรียน ผ่านเว็บเพจนั้น เกิดความตื่นตระหนกเข้าใจไปในทางที่แตกต่างกันไป และได้ติดต่อสอบถามเข้ามายังผู้บริหารโรงเรียนจำนวนหลายราย

เมื่อคณะผู้บริหารได้ประชุมหารือกันแล้วจึงเห็นตรงกันว่า หากมิได้ดำเนินการเป็นประการใด อาจสร้างความเข้าใจคลาดเคลื่อนในข้อเท็จจริงถึงสถานะของบุคคล และความสัมพันธ์กับโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ แก่บุคคลอื่นในวงกว้าง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน การเรียนการสอน และชื่อเสียงของโรงเรียนได้ จึงเห็นชอบให้มีการประกาศดังกล่าวเพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทราบและเข้าใจตรงกัน

ทั้งนี้ โรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ มิได้มีเจตนาอันเป็นผลร้าย และมิได้มีเจตนาที่จะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ นางสาวอริสรา มุสิกรักษ์ แต่ประการใด ในการนี้ ทางโรงเรียนได้ตระหนักถึงการสื่อสารที่ไม่ชัดแจ้งในครั้งนี้ ที่ทำให้สังคมเข้าใจถึงข้อเท็จจริงคลาดเคลื่อนไป จากการแปลความในประกาศ และขอยืนยันว่า การประกาศดังกล่าวมิได้เกิดขึ้นหรือเป็นผลสืบเนื่องมาจากการที่บุคคลดังกล่าวได้สอบบรรจุเป็นข้าราชการครูแต่ประการใด หากเพียงเป็นกรณีอื่นซึ่งได้ชี้แจงไว้ข้างต้นแล้ว”..

ขอบคุณภาพประกอบ : โรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์