เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่โรงแรมอัณนา จ.นนทบุรี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ เต้ พระราม 7 ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงเปิด “ศูนย์ช่วยเหลือผู้ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรม” พร้อมเปิดตัวทีมทนายความกับนักกฎหมาย 2 ชุด คือ ชุดติดตามคดีการเสียชีวิตของแตงโม และชุดรับเรื่องร้องเรียนของประชาชนที่เดือดร้อนจากเจ้าหน้าที่รัฐหรือเรื่องที่ถูกเอาเปรียบทางคดีแล้วสู้ไม่ได้ แต่ต้องเป็นฝ่ายถูกต้องเท่านั้นจึงจะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า การเปิดศูนย์ช่วยเหลือเป็นนโยบายของพรรคอยู่แล้ว เพื่อให้การเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเป็นไปอย่างเป็นธรรม ส่วนเรื่องคดีคุณแตงโม ตนได้ส่งพยานหลักฐานไปแล้ว ซึ่งคดีก็ยังไม่จบ​ และยังสรุปไม่ได้ว่าบาดแผลที่ขาเกิดจากอะไร และเรื่องแอลกอฮอล์ทำไมขึ้นที่คุณแตงโมเพียงคนเดียว

ส.ส.เต้ กล่าวด้วยว่า การเปิดศูนย์ครั้งนี้ มีเบอร์กลางที่จะรับเรื่องราวร้องเรียน ร้องทุกข์ คือ 08-0365-4991 ติดต่อคุณชนิวรรณ สืบอ้าย และคุณพรทิพย์ 08-1665-9261 คุณอรินรดา 06-2638-3653 ซึ่งสามารถรับเรื่องร้องทุกข์ได้ทั่วประเทศ ทั้งนี้การร้องทุกข์ ร้องเรียนขอให้เป็นฝ่ายที่ถูกต้อง ส่วนถ้าเป็นฝ่ายผิดทางเราจะไม่ช่วยเหลือ นอกจากนี้พรรคยังจะมีนโยบายในการแก้กฎหมายอยากให้พนักงานสอบสวนมีงบประมาณมากขึ้น และต้องมีภาคประชาชนเข้ามาร่วมทำงาน รวมถึงการพิสูจน์หลักฐานก็ต้องมีการเพิ่มอีกเพื่อเป็นการเช็กแอนด์บาลานซ์ เพราะปัจจุบันต้องเข้าใจว่าคนจนเยอะ ยังไม่ได้สู้คดีก็แพ้แล้ว เพราะไม่มีเงินสู้คดี ซึ่งไม่มีสิทธิเลยที่จะสู้กับคนรวย คนมียศฐาบรรดาศักดิ์

ทนายกฤษณะ กล่าวว่า คดีคุณแตงโม ตนไม่มีอำนาจในทีมของคุณแม่แล้ว แต่มาอยู่ในทีมของ ส.ส.เต้ ทั้งนี้ตนได้รับการประสานจากผู้ใหญ่ท่านหนึ่งในวงการสีกากี​ ให้ไปดูคลิปอีกคลิปที่เป็นคลิปหน้ารถ​ แต่ขอประมวลผลรายละเอียดเพื่อให้ครบถ้วนก่อน แล้วจะมาเปิดเผยอีกครั้ง ยืนยันว่าเป็นคลิปที่สำคัญและจะส่งผลให้ ดีเอสไอ เข้ามาทำคดีนี้ได้ด้วย ขอเวลาตรวจสอบประมาณ 2 อาทิตย์ ส่วนใครจะมาฟาดงวงฟาดงาใส่ตนก็ไม่สนใจแล้ว จะยังคงเดินหน้าหาความยุติธรรมในคดีแตงโมต่อไป