หลังจากสร้างกระแสความแรงของภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญจากภาพยนตร์เรื่อง “เทอมสอง สยองขวัญ” ที่เปิดตัวด้วยรายได้กว่ามากกว่า 6 ล้านบาท ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดได้มีข่าวจากแวดวงเบื้องหลังกองถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า มีสิ่งลี้ลับเกิดขึ้นกับนักแสดงเรื่องนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักแสดงนำอย่าง “มิวสิค BNK 48” หรือ น.ส.แพรวา สุธรรมพงษ์ ซึ่งได้สัมผัสกับสิ่งลี้ลับด้วยตัวเองมาแล้ว โดยทีมงานยกกองถ่ายไปยังมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่มีประวัติตามเรื่องราวที่เล่าขานกันมา

โดย “มิวสิค BNK 48” เล่าให้ฟังว่า “…สถานที่ที่เราไปถ่ายก็จะมีเรื่องเล่าประจำตึกอยู่แล้ว ตอนนั้นช่วงตีสาม มันเป็นฉากที่เราต้องมองไปตรงกระจกบนประตู แล้วจะเห็นเท้าห้อยตามบทค่ะ ตอนนั้นหนูทำเท่าไหร่ก็ทำไม่ได้สักที ไม่มีสมาธิเลย เข้าบทไม่ได้เลยค่ะ ตอนนั้นเลยเผลอพูดอะไรไม่ดีออกไป คิดในใจว่าเราสัมผัสไม่ได้เลย ถ้ามีก็ช่วยออกมาดูหน่อยนะคะ แล้วตอนนั้นก็ได้เห็นเท้าคนห้อยลงมาจริง ๆ คือ เค้าไม่ได้ใส่รองเท้า ไม่ใช่เอ็กซ์ตราค่ะ เพราะเท้าเค้าทะลุลงมาจากผนังชั้นสอง ตอนนั้นช็อกเลยค่ะ พอถ่ายเสร็จตอนนั้นไม่ไหว เดินออกมานั่งร้องไห้ ซึ่งแม่ก็เดินเข้ามาบอกว่า ระหว่างที่ถ่ายตัวเองนอนอยู่อีกที่ ก็ได้ยินเสียงกระซิบว่า ไปดูลูกหน่อยนะ แล้วแม่ก็เดินมาเจอหนูร้องไห้ค่ะ….”

ความเฮี้ยนในกองนี้ ไม่มีแผ่วเพียงเท่านี้ เพราะนอกจากสาวมิวสิคแล้ว หนึ่งในนักแสดงที่ร่วมซีนในวันนั้น ก็ต้องเจอเหตุการณ์ขนหัวลุกเช่นเดียวกัน โดย “ฟาโรห์-ธำรงค์ คุณพิสุทธิ์” จากทีมนักแสดงสมทบ เล่าถึงเรื่องราวในวันนั้นว่า “…ตอนนั้นเราถ่ายทำกันยาวนาน มีนักแสดงเข้าฉากหลายคน แล้วเป็นฉากที่เราต้องร้องเพลงเชียร์ อยู่ ๆ ก็มีกลิ่นน้ำอบไทยลอยมา สักพักก็มีเสียงหมาหอน คือพอถาม ๆ กันหลายคนได้กลิ่น แต่ตอนนั้นน้องมิวสิคเขาเห็นขาคนทะลุลงมา ซึ่งจริง ๆ ที่นั่นก็มีประวัติคนตายที่ชั้นบน จนน้องนั่งร้องไห้หนัก เราเลยเดินไปคุยกับน้องตรงที่พักบันไดหน้าห้อง แต่ จู่ ๆเราก็รู้สึกว่ามีเงาคนยืนดูเราตรงชั้นสอง เลยหันหน้าไปพร้อมกัน แล้วแก้วน้ำที่ตั้งอยู่ก็ตกลงพื้นเฉยเลย แต่มันแปลกที่แก้วหมุน ๆ กลับตั้งขึ้นมาเอง ตอนนั้นคิดอะไรไม่ออก พวกเราวิ่งกันออกมาจากตรงนั้นเลย หลังจากนั้นก็ยังมีทีมงานที่เจอเรื่องราวแปลก ๆ มาพูด เล่าให้เราฟัง ตอนนั้นกลัวมาก แต่ก็อยากทำงานให้เสร็จ ถึงแม้บรรยากาศจะหลอนมาก…”

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “เทอมสอง สยองขวัญ” เป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญเกี่ยวกับเรื่องเล่าในมหาวิทยาลัย โดยมีเรื่องย่อยทั้งหมด 3 เรื่อง กำกับโดย “พลอย-ภัทรภร วีระศักดิ์วงศ์” (เชียร์ปีสุดท้าย), “ก๋วยเตี๋ยว-จตุพงศ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์” (เดอะซี) และ “ต้น-เอกภณ เศรษฐสุข” (ตึกวิทย์เก่า) แทคทีม 6 นักแสดงวัยรุ่นมากฝีมือ เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ , นาน่า-ศวรรยา ไพศาลพยัคฆ์, กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์ หรือ “กิต Three Man Down”, เบลล์-เขมิศรา พลเดช, แพรวา สุธรรมพงษ์ หรือ “มิวสิค BNK48” และ แคร์-ปาณิสรา ริกุลสุรกาน