เมื่อวันที่ 31 มี.ค. นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัด กทม. ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายสมชัย สุรกาญจน์กุล ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวภาพรวมการรับสมัครผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.รอบเช้า

โดยนายขจิต ระบุ วันนี้เป็นวันแรกของการรับสมัครการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. โดยตั้งแต่เช้ามีผู้สมัครมก่อน 08.00 น. จำนวน14 คน และมาหลังจากจับสลากไปแล้ว 3 คน รวมผู้สมัครรอบเช้าทั้งหมด 17 คน เรียงจากหมายเลขที่ผู้สมัครจับสลากได้ ดังนี้

หมายเลข 1 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร

หมายเลข 2 พ.ท.หญิงฐิฏา รังสิตพล มานิตกุล

หมายเลข 3 นายสกลธี ภัททิยกุล

หมายเลข 4 ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์

หมายเลข 5 นายวีรชัย เหล่าเรืองวัฒนา

หมายเลข 6 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง

หมายเลข 7 น.ส.รสนา โตสิตระกูล

หมายเลข 8 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์

หมายเลข 9 นางสาววัชรี วรรณศรี

หมายเลข 10 ดร.ศุภชัย ตินติคมน์

หมายเลข 11 น.ต.ศิธา ทิวารี

หมายเลข 12 ดร.ประยูร ครองยศ

หมายเลข 13 นายพิศาล กิตติเยาวมาลย์

หมายเลข 14 นายธเนตร วงษา

หมายเลข 15 พล.อ.ต.ทูตปรีชา เลิศสันทัดวาที

หมายเลข 16 น.ส.ศศิกานต์ วัฒนะจันทร์

หมายเลข 17 นายอุเทน ชาติภิญโญ

ขณะที่การรับผู้สมัคร ส.ก. มีผู้สมัครจำนวน 327 ราย โดยผู้สมัครสามารถตกลงหมายเลขกันได้ 5 สำนักงานเขต ได้แก่ เขตสัมพันธวงศ์ เขตหลักสี่ เขตบางแค เขตบางกอกใหญ่ เขตบางขุนเทียน นอกนั้นมีการจับสลากเรียงทีละเขต จนครบทั้ง 45 เขต

ด้านนายสมชัย กล่าวว่า หลังจากปิดรับผู้สมัคร จะมีการตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครรับเลือกตั้งว่าขาดคุณสมบัติ หรือมีลักษณะต้องห้ามในการสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ กำหนดให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน จากนั้นจะประกาศรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง ณ ที่เลือกตั้งหรือบริเวณใกล้เคียงกับที่เลือกตั้ง หรือสถานที่ที่เห็นสมควร

สำหรับการรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.จะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 4 เม.ย.65 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ ที่ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการ กทม.2 (ดินแดง).